Thứ sáu, 03/05/2024 11:05 (GMT+7)

Pháp: Nỗ lực tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng chuột tại Paris

MTĐT -  Thứ ba, 13/06/2023 13:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Paris, giống như nhiều đô thị khác của Pháp, đã và đang tiếp tục phải đối mặt với một vấn đề nhức nhối về chuột

Mới đây, chính quyền thành phố Paris của Pháp đã thành lập một nhóm làm việc về "chung sống" với chuột để tìm ra các cách cải thiện điều kiện sống của người dân bất chấp sự xuất hiện tràn lan của loài gặm nhấm này.

Theo bà Phó Thị trưởng phụ trách về sức khỏe của thành phố Anne Souyris, nhóm làm việc mới được giao nhiệm vụ phát triển một "kế hoạch đầy tham vọng để chống lại sự lây lan và phát triển của chuột", đồng thời cho biết thêm nhóm có kế hoạch mua hàng nghìn thùng rác mới, cũng như lắp đặt bẫy trong trường hợp cần thiết. Nhóm cũng sẽ đề xuất các biện pháp ngăn chặn thực trạng cư dân thành phố xả rác ra đường phố.

Bà Souyris cho biết mặc dù chuột không gây ra vấn đề sức khỏe cộng đồng song chúng vẫn là mối đe dọa đối với những người thu gom rác vì chúng là vật mang mầm bệnh leptospirosis.

tm-img-alt
Chuột "xâm chiếm" Paris luôn là vấn đề nan giải đối với chính quyền và người dân thành phố. Ảnh: AFP

Quyết định của chính quyền thành phố đã được các tổ chức phi chính phủ về phúc lợi động vật, trước đây đã ủng hộ các phương pháp "không gây chết người" để kiểm soát loài gặm nhấm của thành phố.

Nhóm bảo vệ quyền động vật Paris Animaux Zoopolis (PAZ) đã hoan nghênh động thái này của thành phố. Một tuyên bố của nhóm cho biết: “Chuột có mặt ở Paris, cũng như ở tất cả các thành phố lớn của Pháp, vì vậy câu hỏi về việc sống chung với chúng cần phải được đặt ra. Tại PAZ, khi chúng tôi nói về việc chung sống hòa bình với chuột không có ý là bạn phải sống chung với chúng trong nhà hay căn hộ của mình, mà là đảm bảo rằng những con vật này không bị ảnh hưởng và chúng ta không bị quấy rầy. Một lần nữa, đây một mục tiêu rất hợp lý!”

Trong nhiều năm qua, chính quyền hành phố Paris đã nỗ lực tìm cách đối phó với hàng triệu con chuột sinh sống, len lỏi khắp thủ đô nước Pháp. Vào năm 2017, một dự án trị giá 1,5 triệu euro đã được khởi động để giảm số lượng loài gặm nhấm trong thành phố. Dự án bao gồm các biện pháp như thu gom rác thường xuyên hơn và đặt bẫy. Tuy nhiên, những biện pháp này không mang lại hiệu quả như mong muốn và 6 năm sau, chuột vẫn nhởn nhơ trên khắp các ngõ ngách Paris.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Pháp: Nỗ lực tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng chuột tại Paris. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.