Thứ sáu, 26/04/2024 23:55 (GMT+7)

Phó hiệu trưởng Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM bị xử lý kỷ luật

MTĐT -  Thứ năm, 25/11/2021 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM vừa ra nghị quyết về việc kỷ luật viên chức quản lý đối với ông Lê Hiếu Giang, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

tm-img-alt
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. (Nguồn: Internet)

Trước đó, tại kết luận thanh tra số 611 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Bộ đã xác định, việc quản lý, sử dụng, quyết toán kinh phí cấp bù, miễn giảm học phí sư phạm do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp cho trường trong năm 2014 có nhiều thiếu sót. Cụ thể: Trường đã rút dự toán hơn 8,5 tỷ đồng được Bộ giao theo quyết định 22/QĐ-BGDĐT ngày 23/1/2014 và 14,8 tỷ đồng được Bộ giao theo quyết định 5731/QĐ-BGDĐT ngày 14/12/2014 không đúng với quy định tại điều 9 của thông tư liên tịch Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao Động Thương binh và Xã hội

Việc quyết toán cấp bù 23,314 tỷ đồng miễn giảm học phí sư phạm đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho trường trong năm 2014, là không tuân thủ đúng các quy định tại thông tư liên tịch giữa Bộ Giáo dục, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Luật Ngân sách Nhà nước, dẫn đến việc phải thu hồi số tiền sử dụng không đúng mục đích là 11,04 tỷ đồng.

Việc thu, quản lý, sử dụng tiền mở lớp ôn tập thi cao học, lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, lớp ôn tập và thi sát hạch tiếng Anh, theo kết luận thanh tra này, trường chưa có văn bản quy định cụ thể quy trình thực hiện việc mở lớp, dẫn đến tình trạng, cách thức thực hiện và quản lý không thống nhất.

Phòng Đào tạo phát hành văn bản mở các lớp đào tạo, ký các biên bản thỏa thuận, hợp đồng không lấy số, đóng dấu của trường là không đúng với quy địn, thu nhiều khoản tiền khác như ôn thi cao học, thi sát hạch tiếng Anh, lệ phí tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ…không đúng với quy định.

Kết luận thanh tra nêu rõ, để xảy ra những sai sót này thì trách nhiệm thuộc về các vị lãnh đạo nhà trường khi đó, bao gồm ông Đỗ Văn Dũng – hiệu trưởng (thời điểm đó), ông Lê Hiếu Giang và bà Trương Thị Hiền (đều là phó hiệu trưởng).

Ngày 22/11/2021 Hội đồng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã ban hành Nghị quyết số 64 NQ/HĐT về việc kỷ luật viên chức quản lý. Cụ thể:

+ Kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Hiếu Giang đang thực hiện chức trách, nhiệm vụ, thẩm quyền chức vụ Phó hiệu trưởng nhà trường. Lý do, ông Lê Hiếu Giang có các vi phạm theo kết luận số 611/KL-BGDĐT ngày 25/6 của Bộ GD-ĐT. Cụ thể, ông Giang là người được Hiệu trưởng giao phụ trách trực tiếp phòng đào tạo, chịu trách nhiệm về việc để viên chức thuộc quyền quản lý vi phạm pháp luật về kế toán trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Ông được Hiệu trưởng giao phụ trách trực tiếp mảng đào tạo bao gồm đào tạo sau đại học, chịu trách nhiệm về việc để đơn vị thuộc quyền quản lý cho phép người học được chuyển điểm sau khi học chương trình bồi dưỡng nâng cao kiến thức khi học chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ tại trường không có cơ sở pháp lý và không đúng quy định.

+ Quyết định kỷ luật ông Đỗ Văn Dũng, nguyên Hiệu trưởng nhà trường bằng hình thức cảnh cáo.

+ Kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Phan Đức Hùng, Phó trưởng phòng đào tạo.

+ Kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Trung Kiên, nguyên trưởng phòng đào tạo.

+ Riêng bà Trương Thị Hiền – nguyên Phó hiệu trưởng, nguyên Kế toán trưởng của trường do sự việc xảy ra từ năm 2014 nên đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phó hiệu trưởng Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM bị xử lý kỷ luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới