Thứ bảy, 27/04/2024 00:37 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, tặng quà cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt tại TP.HCM

Song Lam -  Thứ hai, 29/05/2023 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đến thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (TP Thủ Đức, TP.HCM).

tm-img-alt
Phó Thủ tướng thăm trung tâm nuôi dưỡng trẻ em Tam Bình

Đến thăm các em thiếu nhi có hoàn cảnh kém may mắn, mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ân cần thăm hỏi hoàn cảnh sống, nhu cầu, nguyện vọng của các em.

Sau khi lắng nghe nguyện vọng của các em thiếu nhi, ông Trần Lưu Quang đề nghị lãnh đạo địa phương thường xuyên đến thăm các em nhỏ; tăng cường xã hội hóa để chăm lo, tạo sân chơi cho các em.

Ông Quang mong giáo viên tại Trung tâm không chỉ là cán bộ mà còn giữ vai trò là cha mẹ của các em nhỏ, quan tâm nhiều hơn đến các em. Ông cũng mong các em thiếu nhi cố gắng học tập thật giỏi để đền đáp công tác chăm lo của các cô chú.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã gửi tặng Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình 50 triệu đồng để mua sắm máy lọc nước nóng và máy tạo oxy cho các em điều trị bệnh.

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trao quà cho các em thiếu nhi tại trung tâm.

Nhân dịp này, chương trình cũng tặng 186 phần quà, 20 xe đạp và 5 xe lăn dành cho các em thiếu nhi. Ngoài ra, còn có các gian hàng trò chơi, sân chơi khoa học vui, biểu diễn xiếc, ảo thuật, văn nghệ phục vụ các em.

Hiện, Trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình đang chăm sóc nuôi dưỡng 186 em, từ sơ sinh đến trên 16 tuổi, trong đó có 57 em khuyết tật. Trung tâm có 24 em học văn hóa ngoài cộng đồng, 100% trẻ đến tuổi đi học đều được đến trường học tập (trừ những em chậm phát triển, khuyết tật không có khả năng tiếp thu bài), có 1 em đang học đại học và 1 em học cao đẳng.

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, tặng quà cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới