Thứ tư, 01/05/2024 11:31 (GMT+7)

Phụ nữ An Giang “Biến rác thải thành bảo hiểm y tế”

MTĐT -  Thứ ba, 11/07/2023 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mô hình “Biến rác thải thành BHYT” của Hội LHPN xã Bình Thành hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng và xã hội hóa, là thu gom, bán phế liệu, rác thải để tạo ra nguồn quỹ mua BHYT cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nhằm hỗ trợ những chị em có hoàn cảnh khó khăn tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Bình Thành (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đã triển khai mô hình thu gom phế liệu, rác thải bán gây quỹ. Từ nguồn quỹ này, nhiều hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đã được trao tặng thẻ BHYT.

tm-img-alt
Tích cực thu gom chai nhựa về điểm tập kết

Đây là hoạt động nhằm khuyến khích chị em tham gia bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất, như: Chủ động phân loại rác tại nguồn, tái chế và sử dụng rác thải thành những sản phẩm, xây dựng lối sống, cách ứng xử văn hóa để bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Mô hình được thành lập từ năm 2020, với tên gọi “Biến rác thải thành quà”. Ban đầu, mô hình thực hiện rất khó khăn, chỉ có 6 thành viên tham gia; việc thu gom chai nhựa qua sử dụng chủ yếu từ các thành viên và hội viên phụ nữ.

Đến nay, Hội LHPN xã Bình Thành đã hỗ trợ được 25 thẻ BHYT cho hội viên phụ nữ khó khăn và 3 thẻ BHYT cho học sinh, với số tiền gần 16 triệu đồng. “Mô hình vừa thực hiện không lâu nhưng hiệu quả mang lại rất lớn. Bởi, chỉ với một hành động nhỏ nhưng ý nghĩa vô cùng thiết thực, giúp nhiều hội viên yên tâm làm tốt công tác hội.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phụ nữ An Giang “Biến rác thải thành bảo hiểm y tế”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới