Chủ nhật, 28/04/2024 04:14 (GMT+7)

Tổ trưởng thu gom rác tận tâm với nghề

MTĐT -  Thứ sáu, 23/06/2023 14:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chị Phạm Thị Phiên, Tổ trưởng Tổ thu gom rác số 8 của Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được người dân yêu mến.

tm-img-alt
Gần 25 năm làm công nhân thu gom rác, chị Phiên có tới 19 năm là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

Gần 25 năm gắn bó với nghề thu gom rác, chị Phạm Thị Phiên, Tổ trưởng Tổ thu gom rác số 8 của Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương luôn gương mẫu, trách nhiệm với công việc.

Một chiều hè nóng nực, khi mặt trời chưa tắt, chị Phạm Thị Phiên bắt đầu vào ca làm việc. Công việc của chị thường bắt đầu từ 4 giờ 30 chiều và kết thúc lúc gần nửa đêm. Có hôm chị phải làm việc đến hơn 12 giờ đêm nếu tuyến đường có lượng rác lớn. Gần 25 năm qua, số ngày chị Phiên nghỉ rất ít, bởi chị cho rằng, nếu nghỉ, công nhân khác phải làm thay.

Những tuyến phố chị Phiên phụ trách nằm ở vùng lõi của thành phố, cư dân đông đúc, hàng quán nhiều nên lượng rác rất lớn. Sau khi hoàn thành công việc, là tổ trưởng chị đi kiểm tra lại hầu hết các tuyến phố do công nhân trong tổ đảm nhận.

“Có những hôm chị em đi thu gom xong nhưng người dân lại vứt rác ra tiếp. Nếu không kiểm lại một lần nữa thì sáng hôm sau phố phường sẽ nhếch nhác. Tôi gần như không có khoảng thời gian nghỉ trọn vẹn mỗi dịp Tết đến, xuân về. Những ngày này, công nhân môi trường phải làm việc gấp đôi, gấp ba do lượng rác người dân xả ra nhiều hơn so với ngày thường”, chị Phiên chia sẻ.

Gần 25 năm làm công nhân thu gom rác thì chị Phiên có tới 19 năm là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều lần đạt "A sao" - danh hiệu dành cho những công nhân có hiệu suất làm việc tốt và trách nhiệm. Những tuyến phố chị Phiên phụ trách thu gom rác luôn sạch sẽ, được bà con đánh giá cao.

Bà Nguyễn Thị Hoa ở phố Lê Thánh Tông nhận xét: “Chị Phiên rất trách nhiệm với công việc. Những hôm mưa rét, người dân không muốn ra khỏi nhà nhưng chị vẫn đến thu gom rác rất đúng giờ. Có những người ý thức chưa cao, thường vứt rác sau khi chị ấy đã đi gom một lượt nhưng chị Phiên vẫn quay lại thu gom và nhẹ nhàng nhắc nhở mọi người nên bỏ rác đúng giờ. Tuyến phố Lê Thánh Tông lượng rác khá nhiều nhưng chúng tôi chưa bao giờ thấy chị Phiên kêu ca, phàn nàn”.

Công việc vất vả nhưng chị Phiên chưa bao giờ có ý định bỏ nghề. Chị cho biết sẽ làm việc đến khi về hưu nếu còn sức khỏe. Các con chị rất thương mẹ, luôn cố gắng học hành. Hiện hai con chị đều đảm nhận những vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp lớn tại Hải Dương và Nhật Bản. Các con thu nhập khá, muốn chị bỏ công việc này nhưng chị nhất quyết không nghe. Chị bảo công việc tuy vất vả nhưng đó là nghề chị thích và chọn nên cố gắng gắn bó với nghề.

Chị Nguyễn Thị Lượn, Phó Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương nhận xét: Chị Phiên là người trách nhiệm với công việc, yêu nghề và luôn gương mẫu đi đầu trong hoạt động của công ty. Chị cũng là người xây dựng được mối đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong tổ thu gom. Nhờ đó, tổ thu gom rác số 8 do chị Phiên phụ trách luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Bạn đang đọc bài viết Tổ trưởng thu gom rác tận tâm với nghề. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Hải Dương

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề