Thứ bảy, 04/05/2024 03:41 (GMT+7)

Phú Thiện - Gia Lai: Phát triển đô thị văn minh, hiện đại

Chương Hoàng -  Thứ năm, 14/07/2022 16:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc giữ gìn vệ sinh môi trường và chỉnh trang đô thị tại huyện Phú Thiện đã và đang có nhiều chuyển biến tích cực, giúp đời sống của người dân nơi đây ngày càng được nâng cao.

Hiện nay, công tác xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, trong lành nhằm cải thiện phát triển đời sống và bảo vệ sức khỏe của nhân dân đang là nhiệm vụ hết sức quan trọng tại nhiều địa phương trong cả nước nói chung và huyện Phú Thiện nói riêng.

Là đơn vị được giao nhiệm vụ trên, Đội Công trình đô thị huyện Phú Thiện luôn tích cực trong mọi công tác quản lý, bảo vệ và chỉnh trang mỹ quan đô thị trên địa bàn huyện. Cụ thể như xây dựng các công trình Khu TTHC huyện; thu gom xử lý rác thải sinh hoạt; chỉnh trang và chăm sóc cây xanh trên địa bàn huyện; quản lý nghĩa trang huyện…

tm-img-alt
Việc đảm bảo vệ sinh môi trường luôn được thực hiện tốt, tạo nên những tuyến đường xanh – sạch – đẹp.

Trong công tác vệ sinh môi trường, khối lượng rác thải sinh hoạt trên địa bàn toàn huyện được thu gom trung bình là 8,52 tấn/2 chuyến/ngày, các phương tiện thu gom rác thải luôn được sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên, đảm bảo an toàn và hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, công tác thu phí vệ sinh môi trường trong 06 tháng đầu năm 2022 đạt 50% so với kế hoạch được giao. Việc quản lý chôn cất tại Nghĩa trang huyện cũng được thực hiện đúng theo quy chế do UBND huyện ban hành.

Về chỉnh trang đô thị có nhiều điểm nổi bật như chăm sóc khoảng 1.956 cây bóng mát, vỉa hè; gần 44.000m2 thảm cỏ lá gừng và cỏ đậu; hơn 1.200m2 cây đường viền và 948 cây tạo hình, trang trí tại các tuyến đường, các khuôn viên Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Khối mặt trận đoàn thể huyện, Hội trường 30/3; Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện, Khuôn viên nhà khách, Hoa viên khu trung tâm hành chính, Hoa viên đầu đường Đ2 (đầu đường Trường Chinh), khu vực Quảng trường 30/3 huyện và đường bờ kè sông Ia Sol… cũng luôn được đảm bảo duy trì, chăm sóc thường xuyên.

Hệ thống điện chiếu sáng trên địa bàn toàn huyện luôn được kiểm tra, bảo trì thường xuyên, đảm bảo an toàn trên các trục đường trong và ngoài đô thị cũng như các khu vực công cộng; đáp ứng nhu cầu sử dụng cho người dân vui chơi, giải trí và phương tiện lưu thông trên địa bàn, đồng thời đảm bảo tính mỹ quan cho đô thị.

Là sinh viên học xa nhà trở về, anh Nguyễn Văn Lâm (thị trấn Phú Thiện) chia sẻ: “Sau nhiều năm đi học đại học, khi trở về tôi thật bất ngờ vì sự thay đổi của quê nhà, đường sá khang trang, lấp lánh với nhiều hệ thống đèn hiện đại. Hơn hết, đô thị xanh, sạch, đẹp và nhiều cây xanh tạo nên một bầu không khí trong lành. Nhờ vậy mà các điểm hoạt động công cộng ngày càng nhộn nhịp hơn, hàng quán cũng mở bán ngày càng nhiều tạo nên một đô thị nhộn nhịp thu hút du lịch và cuộc sống của bà con nơi đây cũng từ đó mà được cải thiện hơn”.

tm-img-alt
Công tác chỉnh trang mỹ quan đô thị huyện Phú Thiện luôn được chú trọng.

Để tiếp tục giữ gìn và phát triển, ông Trần Công Tiến – Đội trưởng Đội Công trình đô thị huyện Phú Thiện cho biết: “Sắp tới, Đội sẽ tiếp tục tăng cường công tác thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn toàn huyện, mở rộng thêm các tuyến đường thu gom trong khu vực đô thị nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường xanh – sạch – đẹpNgoài ra, đối với các tuyến đường nhỏ, hẹp xe không vào được, mà người dân có nhu cầu đăng ký thu gom thì đơn vị sẽ phối hợp cùng UBND thị trấn tiến hành khảo sát, bàn bạc thống nhất phương án thu gom”.

“Đội cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, ý thức bảo vệ cây xanh. Tăng cường chăm sóc, bảo dưỡng, cắt tỉa cây xanh, duy trì màu xanh cho cây và giúp cho cây được phát triển tốt hơn”, ông Tiến nói thêm.

tm-img-alt
Đường sá luôn sạch đẹp, cuộc sống và sức khỏe của người dân cũng ngày càng cải thiện.

Đối với công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, ông Tiến cho biết đơn vị sẽ tập trung chỉ đạo đẩy nhanh các công trình đảm bảo đúng tiến độ được duyệt, đồng thời giải ngân các nguồn vốn đúng quy định hiện hành. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các công trình được giao, đảm bảo chất lượng, hiệu quả cao nhất khi đưa vào khai thác, sử dụng; Nâng cao công tác bảo trì, kiểm tra, duy tu, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng công cộng nhằm sớm phát hiện, xử lý những sự cố về điện.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thiện - Gia Lai: Phát triển đô thị văn minh, hiện đại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.