Thứ hai, 29/04/2024 14:26 (GMT+7)

Gia Lai: Họp báo tổ chức chương trình “Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2022”

A Lực -  Thứ năm, 07/07/2022 06:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 5/7, tại Hội trường 2/9 (TP Pleiku), Hội Mỹ nghệ Kim Hoàn đá quý Việt Nam tổ chức buổi Họp báo thông tin về cuộc thi “Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2022”.

Tham dự họp báo có: TS. Lê Ngọc Dũng - Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn đá quý Việt Nam (Trưởng Ban tổ chức); ông Tống Thới Mốc (Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) cùng đại diện một số cơ quan ban ngành của tỉnh Gia Lai; phóng viên các báo, đài Trung ương và địa phương.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam được tổ chức 2 năm 1 lần trên phạm vi toàn quốc với mục đích tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, thông minh của người phụ nữ Việt Nam khi kết hợp với những bộ trang sức tinh xảo do bàn tay tài hoa của các nghệ nhân kim hoàn Việt Nam chế tác, làm cho người phụ nữ trở nên đẹp hơn, lộng lẫy hơn.

tm-img-alt

Quang cảnh buổi họp báo.

Các thí sinh tham dự cuộc thi là nữ, có độ tuổi từ 18-27 tuổi, chưa lập gia đình, chưa sinh con; đang sinh sống, học tập, làm việc trong nước và nước ngoài mang quốc tịch Việt Nam; không có tiền án, tiền sự; trình độ trung học phổ thông trở lên, chiều cao từ 1,60m. Có vẻ đẹp tự nhiên, hài hoà trên khuôn mặt.

Tại buổi họp báo, trong phần đặt câu hỏi chất vấn của báo chí đối với Ban tổ chức, chỉ có Nhà báo Nguyễn Tâm - Trưởng Văn phòng đại diện Môi trường và Đô thị Việt Nam khu vực Tây Nguyên đặt 2 câu hỏi: Chương trình “Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2022” với mục đích tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng,thông minh của người phụ nữ Việt Nam. Qua 7 lần tổ chức, Chương trình đã tôn vinh được 7 Nữ hoàng trang sức Việt Nam. Vậy hiện nay 7 Nữ hoàng này đang ở đâu và có những đóng góp gì cho xã hội trong thời gian qua. Câu hỏi thứ 2 đó là, thể lệ Cuộc thi quy định đối tượng dự thi là nữ công dân có độ tuổi từ 18-25. Được biết, hiện nay người mẫu, huấn luyện viên Hương Ly (quê Gia Lai) là Quán quân chương trình Vietnam's Next Top Model 2015, lọt Top 5 và đoạt giải Người đẹp Thời trang của 2 mùa Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 và 2022. Hương Ly năm nay 26 tuổi và là một ứng cử viên sáng giá, có thể chạm tay đến Vương miện Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2022. Vậy Ban Tổ chức Chương trình có cân nhắc thay đổi độ tuổi tham dự Cuộc thi hay không và có kế hoạch để thu hút những thí sinh như Người mẫu Hương Ly hay không? Vì theo thể lệ cuộc thi, thì Hương Ly đủ điều kiện được đặc cách vào vòng Chung kết Cuộc (vì Hương Ly đoạt giải nhất Cuộc thi Người mẫu Việt Nam 2015).

tm-img-alt

Tại buổi họp báo, trong phần đặt câu hỏi chất vấn của báo chí đối với Ban tổ chức, chỉ có Nhà báo Nguyễn Tâm – Trưởng Văn phòng đại diện Môi trường và Đô thị Việt Nam khu vực Tây Nguyên đặt 2 câu hỏi.

TS. Lê Ngọc Dũng - Trưởng ban tổ chức trả lời hai câu hỏi của Nhà báo Nguyễn Tâm: Nếu người đẹp Hương Ly tham dự cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2022 thì nằm trong danh sách ưu tiên theo thể lệ của Chương trình đã được thông qua. BTC cũng mong muốn có một người đẹp quê Gia Lai đăng quang trong cuộc thi năm nay. Đối với 7 người đẹp đã đăng quang trong 7 lần tổ chức trước đó thì hiện nay có 1 cô đang lấy chồng ở Mỹ, còn lại đều sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam. Riêng người đẹp Phạm Hương (Top 5 của cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2013) hiện nay đã lấy chồng và định cư tại Mỹ. Đối với giới hạn độ tuổi tham dự cuộc thi năm nay, BTC sẽ thay đổi độ tuổi tham dự từ 18 đến 27 tuổi thay vì chỉ đến 25 tuổi như đã thông báo trước đó.

Theo BTC, cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2022 sẽ tổ chức từ ngày có giấy phép. Đêm chung kết diễn ra vào lúc 19h30’ ngày 20/10/2022 tại TP Pleiku, Gia Lai. Các phần thi bắt buộc gồm: trình diễn trang phục áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội có đeo trang sức và thi ứng xử.

Về cơ cấu giải thưởng: Nữ hoàng trang sức Việt Nam được nhận vương miện trị giá 310 triệu đồng; giải Á hoàng 1 và 2 lần lượt được nhận 210 triệu đồng và 110 triệu đồng. Ngoài ra còn 2 giải khuyến khích và rất nhiều giải phụ khác trị giá từ 20-50 triệu đồng.

Song song với cuộc thi này, Hội còn tổ chức cuộc thi thiết kế trang sức năm 2022 dành cho các Hội viên Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam. Giải thưởng cao nhất là 50 triệu đồng./.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Họp báo tổ chức chương trình “Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2022”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...