Thứ bảy, 04/05/2024 02:14 (GMT+7)

Phú Thọ chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Đức Thuận -  Thứ năm, 07/07/2022 06:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Phú Thọ có tổng số 15.907 thí sinh dự thi, tại 39 điểm thi với 719 phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra từ ngày 7 - 8/7/2022. Toàn tỉnh Phú Thọ có tổng số 15.907 thí sinh dự thi tại 39 điểm thi với 719 phòng thi. Toàn tỉnh huy động khoảng 2.700 người tham gia phục vụ kỳ thi.

tm-img-alt
Học sinh Trường THPT Hiền Đa tích cực ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh: phutho.gov.vn

Ông Nguyễn Văn Mạnh - TUV, Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Phú Thọ cho biết, năm nay, kỳ thi có một số điểm mới như: Tất cả thí sinh đăng ký dự thi thực hiện theo hình thức trực tuyến. Riêng thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT (nếu có) trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD&ĐT quy định.

Về công tác coi thi, Trưởng Điểm thi quy định một số cách đánh số báo danh trong phòng thi cho từng buổi thi tại Điểm thi và tổ chức cho cán bộ coi thi thứ hai bắt thăm cách đánh số báo danh, bắt thăm phòng thi trước buổi thi.

Các điểm thi bố trí địa điểm bảo quản vật dụng cá nhân và các tài liệu, vật dụng bị cấm đảm bảo cách biệt phòng thi tối thiểu 25m. Cho phép thí sinh F0 được dự thi (nếu có nguyện vọng) phải có đơn dự thi và cam kết của cha, mẹ, người giám hộ và được bố trí tại phòng thi riêng… Đây là những quy định mới rất quan trọng đã được ngành GD&ĐT phối hợp với các ngành, các nhà trường, giáo viên tăng cường tuyên truyền tới các thí sinh, phụ huynh trong thời gian qua.

Để hướng tới một kỳ thi chất lượng, ông Nguyễn Văn Mạnh cho biết, ngay từ đầu năm học 2021 - 2022, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học linh hoạt phù hợp với tình hình, diễn biến của dịch COVID-19. Các trường thực hiện nghiêm túc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GD&ĐT đối với từng cấp học; ưu tiên dạy học trực tiếp các nội dung cơ bản cốt lõi; tổ chức dạy học trực tuyến kết hợp với hướng dẫn tự học qua truyền hình trong thời gian tạm dừng đến trường.

Ngoài ra, để hỗ trợ cho giáo viên dạy ôn tập lớp 12, Sở GD&ĐT cũng đã tổ chức các lớp tập huấn cho giáo viên nhằm định hướng nội dung, phương pháp và xây dựng ngân hàng câu hỏi bài tập ôn tập, theo bộ đề tham khảo của Bộ GD&ĐT.

Theo ông Mạnh, đến thời điểm này, Phú Thọ đã sẵn sàng cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chất lượng.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.