Thứ bảy, 11/05/2024 00:06 (GMT+7)

Phường Vân Dương (TP Bắc Ninh): Phát triển kinh tế bền vững, bảo đảm an sinh xã hội

Đình Đồng -  Thứ bảy, 27/01/2024 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bên cạnh việc đầu tư phát triển các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, phường Vân Dương (TP Bắc Ninh) còn đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo đời sống cho người dân...

Cũng như nhiều địa phương khác trên cả nước, hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái của nền kinh tế, tác động trực tiếp tới người lao động, việc làm và ảnh hưởng đến thu nhập của người dân. Trước tình hình đó, UBND phường Vân Dương đã kịp thời triển khai nhiều giải pháp cấp bách hỗ trợ cho người lao động, đảm bảo phát triển kinh tế gắn với an sinh xã hội trên địa bàn.

tm-img-alt
Trụ sở HĐND - UBND phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh.

Đánh giá tổng thể về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, đồng chí Hà Văn Trọng - Chủ tịch UBND phường Vân Dương cho biết: Nhìn chung tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 của phường Vân Dương có nhiều biến động bởi nền kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, bằng quyết tâm chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường, các ngành, các cấp và nhân dân địa phương, tình hình kinh tế - xã hội của Vân Dương vẫn đạt được những kết quả nhất định. Đời sống dân cư có nhiều cải thiện về mặt tinh thần cũng như về vật chất, văn hóa, giáo dục phát triển toàn diện, các chính sách xã hội được chú trọng, tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự xã hội được đảm bảo. Hoạt động thương mại và dịch vụ đáp ứng tốt các yêu cầu phục vụ nhân dân.

Trong năm 2023, tình hình sản xuất công nghiệp và xây dựng tiếp tục được duy trì ổn định. Hoạt động thương mại – dịch vụ được đẩy mạnh phát triển, duy trì tăng trưởng ở mức cao. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng đô thị. Sự chuyển dịch mạnh của cơ cấu kinh tế tác động đến cơ cấu lao động, chuyển nhanh từ lao động nông nghiệp sang sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Công tác quy hoạch, quản lý đô thị - xây dựng cơ bản được đặc biệt chú trọng, là một trong những điểm sáng của thành phố: Bộ mặt đô thị, trật tự đô thị được cải thiện; ý thức của người dân ngày càng được nâng lên, trật tự xây dựng nhiều khu vực, tuyến phố đã đi vào nề nếp và được duy trì…

Cùng với đó, UBND phường Vân Dương xác định công tác an sinh xã hội là mặt trận đặc biệt quan trọng, nên trong thời gian qua ngoài việc phát triển kinh tế, phường còn chú trọng thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, tạo việc làm cho người lao động, giữ vững trên địa bàn không còn hộ nghèo. Các hoạt động văn hóa xã hội được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả nổi bật. Công tác an ninh – quốc phòng đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân luôn là một trong những nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu. Vì thế, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững. Trong công tác xây dựng chính quyền, phường tiếp tục đổi mới, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, bảo đảm tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

tm-img-alt
Bộ phận tiếp nhận và kết quả phường Vân Dương.

Với mục tiêu phát triển kinh tế tốc độ tăng trưởng cao và bền vững, năm 2023 phường Vân Dương đã xây dựng phương hướng chung theo chủ đề công tác năm “Toàn dân hành động vì môi trường sạch, nâng cao chất lượng hạ tầng đô thị và đời sống văn hóa cho nhân dân”. Trong đó, tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững.

Chú trọng tăng trưởng chất lượng, bền vững, hiệu quả và sáng tạo; nâng cao năng suất lao động. Tiếp tục chuyển dịch cơ cấu theo hướng kinh tế đô thị, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát huy đổi mới, sáng tạo và đẩy mạnh khởi nghiệp nhằm tận dụng các cơ hội phát triển của cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và nâng cao đời sống nhân dân. Đẩy mạnh cải cách hành chính và phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Trong không khí Tết đến xuân về, người dân Vân Dương càng thêm tự hào về những thành tích đã đạt được trong nhiều năm qua. Tất cả những thành quả đó là sự cố gắng không ngừng nghỉ của các cấp, ban ngành lãnh đạo và sự đoàn kết đồng lòng của nhân dân. Tin rằng bước sang năm mới phường Vân Dương sẽ tự tin phát triển và tạo những bước đột phá để lại dấu ấn mới thành công rực rỡ.

Bạn đang đọc bài viết Phường Vân Dương (TP Bắc Ninh): Phát triển kinh tế bền vững, bảo đảm an sinh xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới