Thứ bảy, 27/04/2024 13:47 (GMT+7)

Quảng Bình: Ô nhiễm rác thải tại cửa sông Nhật Lệ

Phạm Trung - Quang Sáng -  Thứ năm, 20/07/2023 00:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đang là mùa cao điểm du lịch nhưng tại cửa sông Nhật Lệ tình trạng rác thải “bủa vây”, mất mỹ quan khiến không ít du khách khó chịu.

Cửa sông Nhật Lệ và biển Nhật Lệ (nằm ngay đường Trương Pháp, cách trung tâm TP. Đồng Hới, Quảng Bình khoảng 1 km) với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh, biển Nhật Lệ được mệnh danh là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Thời điểm đẹp nhất để du lịch biển Nhật Lệ được cho là vào mùa hè từ khoảng tháng 4 đến tháng 9.

tm-img-alt
Ô nhiễm rác thải tại cửa sông Nhật Lệ

Tuy nhiên, tình trạng rác thải sinh hoạt dọc theo cửa sông Nhật Lệ khiến dòng nước bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến môi sinh, môi trường xung quanh cũng như cuộc sống của người dân cũng như khách du dịch.

tm-img-alt
Không ít du khách ngán ngẩm trước tình trạng rác thải

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, đoạn cửa sông Nhât Lệ tràn ngập các loại rác thải sinh hoạt từ bao bì ni lon, lá cây, vỏ dừa, vỏ chai thủy tinh, tấm xốp… Cũng tại khu vực này có nhiều ghe thuyền đậu và có một số nhà hàng như: Nhà hàng nổi Hải Đăng, nhà hàng nổi Hải Dương, nhà hàng Biển Đông,..

tm-img-alt
tm-img-alt
Khu vực cửa sông có nhiều nhà hàng hoạt động kinh doanh.

Trước đó, hồi tháng 4, ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu TP. Đồng Hới cần chỉ đạo các ban, ngành, địa phương liên quan xử lý dứt điểm các bãi tập kết rác thải, hàng quán tự phát tại khu vực tuyến đường Trương Pháp, bãi tắm Nhật Lệ.

Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần thường xuyên kiểm tra, yêu cầu các đơn vị tăng cường thu gom, vận chuyển rác thải, bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý, đặc biệt là các bãi tắm, tuyến đường du lịch, khu vực tập trung đông người dân và du khách.

tm-img-alt
Rác thải trôi dạt vào bờ.

Trước tình trạng ô nhiễm rác thải tại của sông Nhật Lệ, kính đề nghị UBND TP. Đồng Hới kiểm tra, xử lý nhằm hạn chế việc gây ô nhiễm, trả lại môi trường xanh, sạch, đẹp cho cửa sông. Đảm bao cho người dân và du khách có những trải nghiệm thú vị và tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi đến tham quan, du lịch tại TP Đồng Hới nói chung và biển Nhật Lệ nói riêng.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Ô nhiễm rác thải tại cửa sông Nhật Lệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề