Thứ sáu, 26/04/2024 10:48 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Cách ly tập trung tất cả lái xe đường dài

Minh Trí -  Thứ bảy, 07/08/2021 08:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưa 6/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký Quyết định khẩn về áp dụng các biện pháp chống dịch, áp dụng từ 12 giờ 00 phút ngày 06/8/2021.

Sở Y tế Quảng Ngãi nhận định, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều nơi, trong đó có các địa phương lân cận với Quảng Ngãi. Do đó, cần tập trung kiểm soát tình trạng giao thương, buôn bán giữa người dân trong tỉnh với các địa phương khác, ngăn không cho dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh. 

Theo Bộ Giao thông - Vận tải, tài xế vận chuyển hàng hóa từ Tp. Hồ Chí Minh được tạo điều kiện lưu thông qua các chốt kiểm tra. Các tài xế này khi về địa phương chỉ thực hiện lấy mẫu test nhanh và không phải cách ly tập trung, nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng rất cao. Hiện đã có nhiều khu dân cư bị phong tỏa do các lái xe đường dài mắc Covid-19 từ vùng dịch về không đi cách ly tập trung, có nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng.  

Tài xế xe tải vào địa bàn Quảng Ngãi phải kê khai y tế và được đưa đi cách ly tập trung. 

Chính vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành khẩn Quyết định 1156/QĐ-UBND về áp dụng cách ly tập trung tất cả các lái xe đường dài (và người đi cùng nếu có) từ vùng dịch đến tỉnh Quảng Ngãi. Cụ thể: Cách ly tập trung đối với lái xe và người đi cùng sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính. Toàn bộ chi phí cho việc cách ly, xét nghiệm doanh nghiệp hoặc người lái xe phải chi trả.

Trường hợp lái xe và người đi cùng không đồng ý cách ly tập trung thì chốt kiểm tra y tế không cho phương tiện qua chốt (bố trí lái xe và người đi cùng tại khu vực cách ly tạm thời của chốt), yêu cầu sang xe, đổi lái xe của tỉnh Quảng Ngãi đến tiếp nhận; giao lực lượng y tế khử khuẩn buồng lái và xe.

Đối với lái xe và người đi cùng ngoài tỉnh (không có địa chỉ cư trú tại Quảng Ngãi), xuất phát từ vùng dịch vào tỉnh Quảng Ngãi để giao nhận hàng hóa, nguyên vật liệu thuộc trường hợp cần thiết theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ thì lái xe và người đi cùng phải rời khỏi tỉnh Quảng Ngãi ngay sau khi hoàn tất việc giao nhận hàng hóa, không ăn uống tại tỉnh Quảng Ngãi, chỉ được phép mua mang đi.

Các doanh nghiệp, đơn vị có lái xe và phương tiện vào tỉnh Quảng Ngãi giao nhận hàng hóa phải cam kết chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; báo cáo cụ thể lộ trình, thời gian xe vào, ra tỉnh cho lực lượng thực hiện tại chốt kiểm tra y tế của tỉnh và Công an cấp huyện nơi giao nhận hàng để theo dõi, giám sát. Khu vực giao nhận hàng tại tỉnh Quảng Ngãi phải lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh phục vụ truy vết khi cần. Chịu trách nhiệm trước pháp luật và chính quyền sở tại nếu để phát sinh, lây lan dịch bệnh do lỗi chủ quan trong quản lý, giám sát đội ngũ lái xe giao nhận hàng tại tỉnh Quảng Ngãi.

Trường hợp người về từ vùng dịch đang áp dụng Chỉ thị số 16 theo Bản đồ dịch tễ của Bộ Y tế vì lý do thật sự cấp thiết thì phải khai báo y tế, cách ly y tế tập trung và xét nghiệm SARS-CoV-2 (tự chi trả các chi phí).

Nhân viên y tế phun thuốc khử khuẩn tại nơi xe tải nhận hàng.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm rà soát ngay số lái xe từ vùng dịch đang áp dụng Chỉ thị số 16 về lưu trú tại tỉnh Quảng Ngãi từ ngày 22/7/2021 đến nay để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bắt buộc và tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú; riêng về từ 30/7/2021 đến nay phải thực hiện cách ly y tế tập trung.

Công an tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải và các địa phương theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền quản lý: Yêu cầu tất cả lái xe, chủ phương tiện, chủ hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi phải cam kết chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; trường hợp làm lây lan dịch do nguyên nhân chủ quan sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Cách ly tập trung tất cả lái xe đường dài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.