Thứ sáu, 26/04/2024 15:53 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Nhiều khu dân cư ngập sâu trong nước

Minh Trí - Anh Kiệt -  Thứ bảy, 23/10/2021 19:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn kéo dài trên diện rộng từ đêm 22 đến chiều tối 23/10 đã khiến nhiều khu dân cư và tuyến đường ở Quảng Ngãi ngập sâu trong nước.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị điện tử, hiện tại, nhiều tuyến đường trung tâm Tp. Quảng Ngãi đang bị ngập sâu trong nước. Nhiều khu dân cư trong thành phố và các xã ven sông bị nước lũ tràn vào, có nơi ngập gần 1m, dẫn đến việc đi lại và sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể, tuyến đường Quang Trung, Phan Bội Châu, Hùng Vương (Tp. Quảng Ngãi) bị ngập nước, có nơi ngập trên 0,5m, nước tràn vào nhiều nhà dân.  

tm-img-alt
Nước ngập cao tại các tuyến đường ở xã Phổ Thuận (TX. Đức Phổ).

Tại khu vực thôn Thế Lợi, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, nước tràn qua đường QL, nhiều chỗ ngập sâu đã gây kẹt xe nhiều giờ liền. Khu công nghiệp Tịnh Phong và Khu công nghiệp VSIP cũng bị nước ngập đường, nhiều công nhân phải quay về không vào khu vực sản xuất được.

Lãnh đạo huyện Nghĩa Hành cho biết, 9h sáng 23/10, ông Nguyễn Anh Tuấn (41 tuổi, ở xã Hành Dũng) ra phía sau nhà bị trượt chân ngã xuống sông Phước Giang, bị nước lũ cuốn mất tích. Hiện lực lượng cứu hộ địa phương đang tích cực tìm kiếm nạn nhân. Hiện nhiều khu dân cư ở xã Hành Dũng cũng đang bị nước lũ gây ngập sâu 1-1,5 m. Địa phương đã huy động lực lượng dân quân, thanh niên sơ tán người dân và tài sản đến nơi an toàn.

Hiện tại, nước lũ cũng đang lên nhanh tại sông Trà Câu gây ngập nhiều khu dân cư ở P. Phổ Ninh, Phổ Văn và xã Phổ Thuận (TX. Đức Phổ). Các huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Bình Sơn và Mộ Đức cũng đang bị nước lũ dâng cao, gây ngập nhiều khu dân cư và các tuyến đường liên thôn, liên xã.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các địa phương cử lực lượng chức năng dựng biển báo và canh gác nơi tuyến đường bị ngập nước, không cho người và phương tiện qua lại. Các huyện lên phương án sẵn sàng tổ chức di dời khẩn cấp nhiều hộ dân ở khu vực ven sông có nguy cơ bị sạt lở và nước lũ cuốn trôi nhà cửa…

Dưới đây là một số hình ảnh PVMôi trường và Đô th điện tử ghi nhận được:

tm-img-alt
Đường bị nước lũ tràn qua, phương tiện đi lại rất nguy hiểm.
tm-img-alt
Đường Phan Bội Châu, Tp. Quảng Ngãi bị ngập sâu trong nước.
tm-img-alt
Mưa lớn, nước lũ gây ngập sâu nhiều tuyến đường nông thôn.
tm-img-alt
Nhà dân ở P. Phổ Văn bị ngập sâu trong nước.
tm-img-alt
Nước lũ cuốn trôi nhiều đồ đạc, cây cảnh của người dân ở ven sông Trà Câu, TX. Đức Phổ.
tm-img-alt
Nước lũ tràn vào nhà dân.
tm-img-alt
Nước lũ đang dâng cao, tràn vào nhà dân ở khu vực cửa Đông, Tp. Quảng Ngãi.
tm-img-alt
Nước lũ tràn qua QL 24B đoạn cầu Tam Hân, xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh.
tm-img-alt
Nước lũ tràn vào nhà dân, ở phường Phổ Ninh, TX. Đức Phổ.
Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Nhiều khu dân cư ngập sâu trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới