Thứ năm, 02/05/2024 16:13 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Thu gom, xử lý rác thải ở chợ Châu Sa chưa triệt để, nhiều bất cập

Khánh Vĩnh -  Thứ năm, 06/07/2023 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn chục năm qua, tình trạng rác thải tồn ứ xảy ra tại khu vực chợ Châu Sa, xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi) là vấn đề nhức nhối, ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của người dân trong khu vực.

Để đáp ứng nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân, thời gian qua, các địa phương trong tỉnh Quảng Ngãi đã đầu tư xây dựng, nâng cấp, phát triển hệ thống các điểm chợ. Thế nhưng, hiện nay, tình trạng xả rác bừa bãi và việc thu gom, xử lý rác chưa triệt để, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt, đời sống của người dân.

Bãi rác ở chợ Châu Sa, xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi) luôn trong tình trạng tồn đọng, gây
ô nhiễm môi trường trong khu vực.
Bãi rác ở chợ Châu Sa, xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi) luôn trong tình trạng tồn đọng, gây ô nhiễm môi trường trong khu vực.

Theo phản ánh của  người dân thôn Phú Bình, xã Tịnh Châu, vào những ngày nắng nóng như hiện nay, gần 20 hộ dân ở khu vực này luôn phải đeo khẩu trang. Nguyên nhân là do bãi rác của chợ Châu Sa tập kết trước khu vực nhà của người dân.

"Mỗi khi đi đâu, chúng tôi đều phải đi ngang qua bãi rác này, vì nó nằm sát ven đường. Vào những ngày mưa, đường sá luôn trong tình trạng nhầy nhụa, mất vệ sinh. Những ngày nắng thì bốc mùi hôi thối. Dù hằng ngày, đội vệ sinh của chợ đều quét dọn, nhưng do lượng rác quá lớn và lịch thu gom rác hằng tuần của đơn vị có trách nhiệm quá ít, nên rác lúc nào cũng tồn đọng”, một người dân nói.

Các hộ dân ở đây đã nhiều lần kiến nghị đến cơ quan chức năng và chính quyền địa phương về tình trạng ô nhiễm do rác thải tồn đọng này, nhưng đến nay, vẫn chưa có sự vào cuộc chấn chỉnh, xử lý triệt để. Đặc biệt, thời gian gần đây, lượng rác tồn đọng hằng ngày quá nhiều không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mà nước rỉ rác còn ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt của người dân. Hầu hết các hộ dân ở đây vẫn còn sử dụng nước giếng.

“Chúng tôi mong ngành chức năng, chính quyền địa phương sớm có giải pháp để xử lý, thu gom rác thải hoặc bố trí kinh phí để xây dựng bãi chứa rác kiên cố. Tình trạng ô nhiễm kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống người dân”, chị H, ở thôn Phú Bình, xã Tịnh Châu kiến nghị.

Để phát triển thương mại gắn với bảo vệ môi trường theo hướng sạch, đẹp, văn minh, các cấp, các ngành, cơ quan chức năng thành phố Quảng Ngãi cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa nội dung bảo vệ môi trường vào quy định của tổ dân phố, nội quy chợ. Đồng thời đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở hạ tầng các chợ, nhất là hệ thống thoát nước, bể chứa nước thải. Đặc biệt, người kinh doanh, mua bán hàng hóa cần nâng cao ý thức, tự giác trong việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, góp phần bảo vệ sức khỏe của chính mình và cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Thu gom, xử lý rác thải ở chợ Châu Sa chưa triệt để, nhiều bất cập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.