Thứ hai, 29/04/2024 07:37 (GMT+7)

Quảng Ninh: Ai chịu trách nhiệm khi dự án chiếu sáng trăm tỷ ‘đắp chiếu’ hơn 10 năm?

PV -  Thứ sáu, 24/02/2023 07:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 10 năm nay, du khách và người dân tỉnh Quảng Ninh phải xót xa chứng kiến giàn đèn laser chiếu sáng được đầu tư gần 140 tỉ đồng trên vịnh Hạ Long, chỉ vài lần nhấp nháy rồi tắt phụt và “đắp chiếu” hơn 10 năm nay.

Hơn 10 năm nay, người dân và du khách đến khu vực quảng trường 30.10 ở phường Hồng Hải, TP.Hạ Long đều thắc mắc và xót xa chứng kiến hệ thống giàn đèn xung quanh 6 núi đá không hoạt động, nằm trơ trọi, bị xuống cấp trầm trọng. Trong khi đó, các khung sắt bị hoen gỉ gây phản cảm, làm xấu hình ảnh, cảnh quan của vịnh Hạ Long.

tm-img-alt
tm-img-alt
Xót xa dàn đèn chiếu sáng hơn trăm tỷ “đắp chiếu” hơn 10 năm

Ông Trần Hữu H. – một cán bộ hưu trí ở phường Hồng Hải, nói: Mặc dù giàn đèn chiếu sáng được lắp đặt từ những năm 2010-2011, nhưng chỉ nhấp nháy được vài lần rồi tắt phụt và từ đó đến nay không thể “nháy” thêm lần nào nữa.

Cũng theo ông H, việc đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho dàn đèn này rồi “đắp chiếu” là sự lãng phí rất lớn nguồn ngân sách nhà nước. Chúng tôi không hiểu họ quản lý, giám sát, vận hành dự án kiểu gì khi để sự việc tồn tại kéo dài hơn 10 năm mà không có biện pháp khắc phục, xử lý.

tm-img-alt
Các khung sắt bị hoen gỉ gây phản cảm, làm xấu cảnh quan của vịnh Hạ Long.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, một lãnh đạo Ban quản lý vịnh Hạ Long cho biết, trước đây kinh phí thực hiện dự án này dự kiến sử dụng nguồn ngân sách nhưng hiện nay doanh nghiệp đầu tư đã tặng lại cho tỉnh!?

Tiếp tục tìm hiểu, trao đổi với lãnh đạo Phòng Kỹ thuật và tu bổ, tôn tạo cảnh quan – Ban Quản lý vịnh Hạ Long, qua điện thoại vị này nói: Do mới được giao phụ trách phòng nên chưa nắm rõ về tình trạng dự án, và sẽ thông tin lại PV sau khi kiểm tra lại hồ sơ.

tm-img-alt
tm-img-alt
Sau vài lần nhấp nháy rồi 'tắt ngúm' và đến nay chưa có dấu hiệu nào cho thấy dàn đèn này sẽ sáng trở lại

Theo tìm hiểu, dự án đầu tư xây dựng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật tại một số vị trí ven bờ vịnh Hạ Long được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt từ tháng 2/2010, với tổng mức đầu tư gần 140 tỉ đồng từ ngân sách địa phương và trung ương.

Dự án do nhà thầu là Công ty cổ phần Cơ khí xây dựng Amecc (LISEMCO 2) và Công ty TNHH Du lịch Sơn Lâm thực hiện. Năm 2011, đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh với mục tiêu tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch về ban đêm cho du khách thưởng thức.

Tuy nhiên, dàn đèn chiếu sáng trăm tỷ này chỉ sau một vài lần nhấp nháy rồi 'tắt ngúm' và đến nay chưa có dấu hiệu nào cho thấy sẽ sáng trở lại.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Ai chịu trách nhiệm khi dự án chiếu sáng trăm tỷ ‘đắp chiếu’ hơn 10 năm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.