Chủ nhật, 05/05/2024 18:37 (GMT+7)

Quảng Ninh: Thiếu tướng Đinh Văn Nơi thăm, hỗ trợ chi phí mổ tim cho cháu bé bị tim bẩm sinh

Tam Anh -  Thứ hai, 03/07/2023 17:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cùng đoàn công tác đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho cháu Phạm Quang Vinh tại huyện Vân Đồn, bị bệnh tim đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo đó, cháu Phạm Quang Vinh (SN 2016), trú tại xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, từ khi mới sinh sức khỏe đã kém, thường xuyên bị sốt. Khi cháu được 6 tháng tuổi, đi kiểm tra bác sỹ chuẩn đoán cháu bị block nhị thất hoàn toàn bẩm sinh (rối loạn tim mạch) và có chỉ định phải đặt máy tạo nhịp.

Sau khi đặt máy (từ năm 2016 đến nay), gia đình phải thường xuyên đưa cháu định kỳ đến bệnh viện để khám kiểm tra. Hiện tại, máy tạo nhịp đã hết hạn sử dụng cần phẫu thuật để thay mới. Tuy nhiên, chi phí đặt máy tạo nhịp lên tới hàng trăm triệu đồng. 

tm-img-alt
Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho cháu Phạm Quang Vinh. Ảnh: CAQN

Bố mẹ cháu Vinh làm nghề tự do, thu nhập không ổn định, mặc dù gia đình đã phải vay mượn số tiền 100 triệu đồng để chữa trị cho con nhưng vẫn không đủ để chi trả cho ca phẫu thuật lần này.

Nắm bắt được hoàn cảnh gia đình cháu Phạm Quang Vinh, Công an tỉnh Quảng Ninh đã quyết định hỗ trợ chi phí phẫu thuật mổ tim cho cháu Vinh với số tiền 50 triệu đồng.

Tại buổi thăm gặp, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi – Giám đốc Công an tỉnh đã trao số tiền hỗ trợ cho gia đình cháu bé, đồng thời động viên gia đình cháu Vinh cố gắng giữ gìn sức khỏe, tinh thần lạc quan để chăm sóc, chữa trị cho cháu Vinh sớm phục hồi trở về với gia đình.

Bà nội của cháu Vinh không giấu được những giọt nước mắt xúc động, chia sẻ: “Gia đình tôi đã cố gắng hết sức vay mượn tiền để chữa trị cho cháu. Bệnh của cháu phải thay máy nhiều lần với chi phí rất lớn, lúc còn trẻ còn làm ra tiền giúp cháu được, bao nhiêu tiền cũng đã dành giụm cho cháu chữa bệnh. Giờ già ốm bệnh tật không làm được tiền không biết làm cách nào, thấy máy dần cạn pin đồng nghĩa với việc sinh mạng của cháu mình mong manh mà tôi không đành lòng”./.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Thiếu tướng Đinh Văn Nơi thăm, hỗ trợ chi phí mổ tim cho cháu bé bị tim bẩm sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới