Thứ sáu, 03/05/2024 10:43 (GMT+7)

Quảng Ninh: Ưu tiên cấp điện cho du lịch, dịch vụ

Tam Anh -  Thứ sáu, 16/06/2023 11:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời có báo cáo, đề xuất với Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh để ưu tiên tối đa công suất cấp điện nhằm ổn định sản xuất, kinh doanh, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Trong điều kiện nguồn cung điện thiếu nhiều trong thời gian qua, để hạn chế thấp nhất đến hoạt động của các ngành kinh tế, du lịch, dịch vụ trên địa bàn, tỉnh Quảng Ninh đã ngay lập tức thành lập Ban Chỉ đạo điều hành cung ứng điện trên địa bàn tỉnh do trực tiếp lãnh đạo tỉnh làm Trưởng ban.

tm-img-alt

Quảng Ninh ưu tiên cấp điện cho du lịch, dịch vụ

Ban có nhiệm vụ xây dựng, vận hành cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đồng bộ việc thực hiện tiết kiệm điện, sử dụng hiệu quả điện năng và các giải pháp tiết kiệm điện của Trung ương, tỉnh. Ban phối hợp với ngành Điện xây dựng, triển khai kế hoạch, phương án tiết kiệm điện với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng toàn thể nhân dân dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, điều hành của chính quyền và tham mưu nòng cốt của ngành điện, ngành Công thương, trên cơ sở quy định các tiêu chí cụ thể để lựa chọn các ngành, lĩnh vực, khu vực cần ưu tiên cấp điện, đồng thời kiên quyết, kiên trì thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả.

Triển khai chỉ đạo thống nhất, đồng bộ công tác tiết giảm nhu cầu sử dụng điện một cách phù hợp, an toàn theo đặc điểm, tình hình thực tế của tỉnh. Nhất là đề ra các giải pháp tối ưu trong từng thời điểm cụ thể để quản trị tình hình, giảm thiểu rủi ro tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự, đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh do tình trạng thiếu điện hoặc phải cắt điện, tiết giảm điện gây ra.

Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh xây dựng kế hoạch, biện pháp cụ thể để giải quyết nhu cầu tiết kiệm điện, đặc biệt là chỉ đạo toàn dân, toàn xã hội sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; kịp thời chỉ đạo việc xây dựng kịch bản ứng phó với những khó khăn về cung ứng điện xảy ra.

Khi được thành lập, Ban Chỉ đạo điều hành cung ứng điện trên địa bàn tỉnh đã cân đối việc cắt điện luân phiên phù hợp, đảm bảo phục vụ đời sống nhân dân và hoạt động kinh tế - xã hội, nhất là các khu, điểm du lịch được ưu tiên duy trì điện lưới ổn định, đảm bảo điều kiện tốt nhất phục vụ du khách, chất lượng dịch vụ du lịch của Quảng Ninh được cải thiện rõ rệt.

Điều này đã mang đến những tác động tích cực, lượng khách đến Quảng Ninh tiếp tục xu hướng tăng. Qua đó góp phần tiếp tục thúc đẩy phục hồi lĩnh vực dịch vụ, du lịch, khi tổng lượng khách du lịch đến Quảng Ninh 6 tháng ước đạt gần 9 triệu lượt, tổng doanh thu du lịch ước đạt 16.700 tỷ đồng, đóng góp 3,83 điểm % tăng trưởng GRDP.

Với những giải pháp kịp thời, hiệu quả của tỉnh khi ưu tiên cấp điện cho các ngành trọng điểm, trong đó có du lịch đóng vai trò quan trọng tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành công nghiệp không khói, giữ vững hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, mến khách của du lịch Quảng Ninh, mang đến cho du khách những kỳ nghỉ, trải nghiệm trọn vẹn, ấn tượng./.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Ưu tiên cấp điện cho du lịch, dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.