Thứ tư, 01/05/2024 10:33 (GMT+7)

Quảng Trị: Mưa lũ khiến nhiều nơi ngập sâu, học sinh phải nghỉ học

Thanh Hạ -  Thứ tư, 18/10/2023 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Quảng Trị, một số trường mầm non trên địa bàn cho trẻ nghỉ học từ chiều nay (18/10); các trường tiểu học và trung học cơ sở (TH&THCS) sẽ nghỉ học từ sáng mai 19/10.

Từ tối qua 17/10 đến sáng nay 18/10, tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về đã gây ngập lụt cục bộ, nhiều tuyến đường giao thông, khu dân cư bị chia cắt.

Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Lăng, tính đến sáng nay, trên địa bàn huyện đã có 18 điểm trường ở các xã Hải Phong, Hải Sơn, Hải Chánh, Hải Lâm, Hải Trường cho 3.240 học sinh nghỉ học.

Cụ thể, học sinh tại 6 trường Mầm non: Hải Lâm, Hải Trường, Hải Chánh, Hải Tân, Hải Hòa, Hải Thành; cùng 4 trường TH&THCS: Hải Chánh, Hải Tân, Hải Hòa, Hải Lâm nghỉ học.

tm-img-alt
Nhiều tuyến đường ở Hải Lăng bị ngập sâu. Ảnh: baoquang tri

Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng Dương Viết Hải cho biết, ngoài xã Hải Định và Hải Phong, hiện tại một số địa phương cũng đang bị ngập lụt cục bộ. Cụ thể, tại xã Hải Sơn, tuyến đường chính của thôn Hà Lộc và 5 tuyến đường trục thôn, xóm đã bị ngập nước, điểm sâu nhất trên 0,8 m. Tuyến đường chính của thôn Đông Sơn chạy dọc theo bờ sông Ô Giang đã bị ngập nhiều đoạn, đoạn ngập sâu nhất trên 0,5 m; có 5 tuyến đường thôn, xóm bị ngập nước, trong đó tuyến ngập sâu nhất là khu vực Lương Hải trên 0,8 m. Tại khu vực Lương Hải đã có 1 nhà bị ngập nước, người dân đã được sơ tán an toàn.

Phó Chủ tịch UBND xã Hải Định cho biết, với tình hình mưa lớn và nước từ thượng nguồn tiếp tục đổ về thì dự kiến đường 582 nước sẽ ngập sâu từ 0,3 – 0,5 m, các tuyến đường giao thông nông thôn sẽ ngập khoảng 0,6 – 0,8 m. UBND xã đã chỉ đạo các trường mầm non trên địa bàn cho trẻ nghỉ học từ chiều nay; các trường tiểu học và trung học cơ sở (TH&THCS) sẽ nghỉ học từ sáng mai 19/10. Đồng thời, chuẩn bị sẵn phương án di dời khoảng 10 - 15 hộ neo đơn trên địa bàn xã.

Cũng trong sáng nay 18/10, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gio Linh cho hay, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn đã làm ngập lụt ngầm tràn đi vào thôn Khe Me và Sông Ngân, xã Linh Trường, khiến 115 học sinh phải nghỉ học.

Điểm trường mầm non và điểm Trường Tiểu học xã Linh Trường nằm ở thôn Khe Me. Đây là nơi học tập của 115 em học sinh đang sinh sống ở 2 thôn Khe Me và Sông Ngân. Trong đó, điểm trường mầm non có 45 trẻ, điểm trường tiểu học có 70 học sinh. Vì mưa lớn làm ngập lụt ngầm tràn, giáo viên không vào được nên 115 học sinh được nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, trường học; Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, chủ động nắm tình hình thực tế mưa lũ trên địa bàn. Tùy theo diễn biến mưa lũ và điều kiện thực tế tại cơ sở, thủ trưởng các đơn vị cho học sinh nghỉ học trong trường hợp không bảo đảm an toàn cho học sinh. Chủ động thông báo cho học sinh trở lại trường khi tình hình mưa lũ không còn diễn biến phức tạp.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Mưa lũ khiến nhiều nơi ngập sâu, học sinh phải nghỉ học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới