Chủ nhật, 28/04/2024 21:03 (GMT+7)

Một số địa phương cho học sinh nghỉ học vào ngày mai (16/10) để phòng tránh mưa to, ngập lụt

Thanh Mai -  Chủ nhật, 15/10/2023 19:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 15/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Đà Nẵng có công văn yêu cầu các trường học cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên nghỉ học ngày 16/10.

Trước diễn biến mưa to liên tục trong nhiều ngày qua, chiều nay (15/10), Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) đã có công văn cho học sinh nghỉ học để phòng tránh mưa to, ngập lụt.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo Tam Kỳ, thực hiện Công văn số 2433/SGDĐT-CTCTHSSV ngày 14/10 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam về việc thực hiện Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố Tam Kỳ, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố yêu cầu Hiệu trưởng các đơn vị trường học cho học sinh Mầm non, Mẫu giáo, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Tam Kỳ nghỉ học ngày 16/10/2023 (1 ngày) để phòng tránh mưa to, ngập lụt.

Sau ngày 16/10 Hiệu trưởng các trường tùy vào tình hình thực tế tại địa phương, nếu xét thấy cần thiết cho học sinh nghỉ học tiếp để đảm bảo an toàn cho học sinh thì báo cáo về Phòng GD-ĐT thành phố để theo dõi, chỉ đao. Trong thời gian nghỉ học, nhà trường cần tuyên truyền đến phụ huynh và quán triệt tất cả học sinh không đến gần các khu vực ngập lụt, không vớt củi, bắt cá trên các sông, suối, ao, hồ… để phòng tránh đuối nước.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Chiều 15/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Đà Nẵng có công văn yêu cầu các trường học cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên nghỉ học ngày 16/10. 

Theo đó, yêu cầu các đơn vị, trường học thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên trên toàn TP nghỉ vào ngày 16/10.

Các trường đại học tư thục căn cứ tình hình thực tế, chủ động quyết định việc nghỉ học của sinh viên.

Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị, trường học phân công trực ban 24/24 tại đơn vị với phương châm "4 tại chỗ".

Nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Sở GD-ĐT, lãnh đạo địa phương về công tác phòng chống thiên tai, bão lụt.

Trước đó, trưa 13/10, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã phát thông báo cho học sinh không học bán trú nghỉ học chiều này do một số đoạn đường ngập sâu, đi lại khó khăn, nguy hiểm. Các trường có học bán trú, trẻ mầm non và học sinh thì chủ động sắp xếp thời gian, thông báo phụ huynh đón con vào cuối buổi để đảm bảo an toàn.

Bạn đang đọc bài viết Một số địa phương cho học sinh nghỉ học vào ngày mai (16/10) để phòng tránh mưa to, ngập lụt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.