Thứ ba, 19/03/2024 17:26 (GMT+7)

Ra mắt Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19

MTĐT -  Thứ sáu, 17/09/2021 15:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 17/09/2021, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã ký ban hành quyết định thành lập Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19 để tăng cường công tác hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó kịp thời, hiệu quả hơn đối với dịch Covid-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, có diễn biến phức tạp, khó lường từ tháng 4/2021 đến nay, với nhận thức là cần có cơ chế hợp tác mới để tăng cường công tác hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó kịp thời, hiệu quả hơn đối với đại dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Đảng đoàn, VCCI thành lập Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19.

Hội đồng được thành lập với mục đích tập hợp các doanh nghiệp, kết nối các hiệp hội doanh nghiệp tập hợp các doanh nghiệp, kết nối các hiệp hội doanh nghiệp cùng hợp sức ứng phó với COVID-19, đồng hành cùng Chính phủ, hạn chế tổn thất, duy trì vận hành của doanh nghiệp, bảo vệ người lao động, góp sức vào cuộc chiến chống COVID-19 của cả nước.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký VCCI thông tin về Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó Covid 19. Ảnh: DDDN

Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19 là cơ chế đặc biệt nhằm kết nối các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp với các cơ quan, tổ chức ở Trung ương, địa phương và quốc tế để cùng hợp sức ứng phó COVID-19, hạn chế tổn thất, duy trì vận hành của doanh nghiệp, bảo vệ doanh nghiệp, người lao động và các hoạt động kinh tế, đồng thời góp sức vào cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 của cả nước. Với việc thành lập Hội đồng, từ nay các doanh nghiệp có địa chỉ để kịp thời phản ánh, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc, các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19 và hoạt động của doanh nghiệp, đồng thời nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ trong ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch Hội đồng là ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI, Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng. Các uỷ viên thường trực Hội đồng là lãnh đạo các doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp và có đại diện các bộ, ngành: Bộ Công thương, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Ngân hàng Nhà nước…

Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19  sẽ tạo cầu nối cho các doanh nghiệp hợp tác cùng nhau chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, biện pháp ứng phó với các tác động từ dịch bệnh COVID-19, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì thị trường; Thông tin, phổ biến, hỗ trợ các doanh nghiệp nắm bắt các quy định mới của Nhà nước, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động liên quan đến đến dịch COVID-19; đồng thời khảo sát, nắm tình hình triển khai các chính sách trong thực tế tại các địa phương, các ngành.
Bên cạnh đó còn vận động các nguồn lực trong nước và quốc tế ủng hộ cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của đất nước và của cộng đồng doanh nghiệp.

Trước đó, tại Hội nghị lần thứ 14, Ban chấp hành Khoá VI, ngày 08/9/2021 của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng do Đảng đoàn đã thông qua chủ trương và giao Ban Thường trực VCCI ra quyết định thành lập Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19. 
Hội đồng kết nối với Ban Chỉ đạo Quốc gia, phòng chống dịch COVID-19 và các nhóm công tác của Chính phủ, các địa phương trong tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là các chuỗi sản xuất, cung ứng vật tư, lương thực, thực phẩm, lưu thông hàng hoá, các nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu lớn, các điều kiện hỗ trợ việc duy trì sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Mai Châu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công an quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tổng kiểm tra
Chiều ngày 15/3/2024, CA quậnTây Hồ đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tổng điều tra cơ bản, tuyên truyền vận động và kiểm tra, xử lý đối với tất cả các xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác trên địa bàn.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...