Thứ tư, 08/05/2024 08:25 (GMT+7)

Robot nông nghiệp điều khiển bằng điện thoại thông minh

MTĐT -  Thứ ba, 29/03/2022 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tương lai không xa, người nông dân chỉ cần dùng điện thoại thông minh điều khiển cho robot cày ruộng, xới đất, phun thuốc trừ sâu, làm cỏ mà không cần phải ngồi trong cabin điều khiển hay bước chân xuống ruộng.

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng ở Las Vegas, nhà sản xuất thiết bị nông nghiệp nổi tiếng của Mỹ như John Deere và công ty khởi nghiệp robot nông nghiệp Naio của Pháp đã giới thiệu những chiếc máy nông nghiệp với các cải tiến hiện đại nhất.

tm-img-alt
Máy kéo robot của John Deere được vận hành trên điện thoại thông minh

Chiếc máy kéo 8R phổ biến đã được John Deere tích hợp bộ phận cày ruộng, thiết bị định vị GPS và camera 360 độ, tạo nên một robot nông nghiệp mà nông dân có thể điều khiển từ điện thoại thông minh. Được trang bị 6 cặp camera và trí tuệ nhân tạo (IoT), thiết bị sẽ liên tục kiểm tra vị trí tọa độ, chính xác đến từng inch và tự động dừng lại, gửi tín hiệu cảnh báo khi nhận thấy chướng ngại vật.

Bên cạnh chếc robot máy kéo, Triển lãm Điện tử Tiêu dùng ở Las Vegas, Công ty Naio (Pháp) đã giới thiệu một số máy nông nghiệp thông minh với ứng dụng GPS cho phép chúng hoạt động chính xác đến từng centimet trong các hoạt động làm cỏ, phun thuốc diệt cỏ hoặc trừ sâu, góp phần hạn chế sử dụng hóa chất quy mô rộng gây ô nhiễm môi trường.

tm-img-alt
Robot làm cỏ, cuốc đất của Naio

Trang thiết bị công nghệ số, IoT sẽ khiến các hoạt động nông nghiệp hiệu quả hơn. Nhưng những trang thiết bị này hiện có thể có giá thành cao và đòi hỏi người dùng có trình độ công nghệ. Tuy nhiên trong tương lai gần, giá thành robot nông nghiệp sẽ giảm và trình độ số của nhà nông sẽ tăng lên.

Bắc Lãm (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Robot nông nghiệp điều khiển bằng điện thoại thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sử dụng công nghệ nano tạo sản phẩm nông nghiệp sạch
Ngoài những ứng dụng trong y học, vật liệu điện tử, xây dựng, năng lượng, công nghệ nano trong nông nghiệp đang là hướng đi mới cho ngành nông nghiệp với nhiều tiềm năng thay thế thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) và phân bón hóa học...

Tin mới