Chủ nhật, 05/05/2024 11:47 (GMT+7)

Samsung đầu tư thêm 920 triệu USD tại tỉnh Thái Nguyên

Hạ Vân -  Thứ tư, 16/02/2022 20:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/2, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mở rộng dự án Samsung Electro-Mechanics Việt Nam cho Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (SEMV).

Samsung rót thêm 920 triệu USD vào dự án ở Thái Nguyên - ảnh 1
Samsung hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam NG.NGA

Theo đó, Samsung sẽ dốc thêm 920 triệu USD vào dự án này để nâng vốn đầu tư của nhà máy Samsung Electro-Mechanics tại Thái Nguyên lên 2,27 tỷ USD.

Dự án Samsung Electro-Mechanics được cấp chứng nhận đầu tư lần đầu vào năm 2013, chỉ 6 tháng sau khi Tập đoàn Samsung khởi công xây dựng Tổ hợp Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), vốn đầu tư 2 tỷ USD.

Khi đó, Dự án Samsung Electro-Mechanics có vốn đầu tư đăng ký là 1,2 tỷ USD, tuy nhiên, sau nhiều lần điều chỉnh, đã nâng vốn lên 1,35 tỷ USD. Toàn bộ số vốn này đã được giải ngân hết. Và con số, cộng với 920 triệu USD tăng thêm, Samsung Electro-Mechanics có tổng vốn đầu tư 2,27 tỷ USD.

Samsung Electro-Mechanics được xây dựng nhằm sản xuất và lắp ráp bản mạch in kết nối mật độ cao HDI (bao gồm mảng lưới bóng chíp bán dẫn), các linh kiện, phụ tùng (như camera module, bộ nắn điện, Touch sensor module, Linear motor...) cho các loại thiết bị viễn thông, thiết bị di động công nghệ cao, các loại sản phẩm điện và điện tử khác…

Dự án này sau khi được phát triển đã góp phần quan trọng giúp Samsung hình thành cứ điểm sản xuất toàn cầu hoàn chỉnh tại Việt Nam và lần nữa khẳng định cam kết đầu tư lâu dài của tập đoàn điện tử lớn nhất thế giới tại Việt Nam.

Theo ông Choi Joo Ho, Việt Nam là một trong những thị trường đầu tư hấp dẫn với hệ thống chính trị, xã hội ổn định, nguồn nhân lực chất lượng cao dồi dào, cơ sở hạ tầng thuận lợi.

Tính đến cuối năm 2021, tổng vốn đầu tư lũy kế của Samsung Việt Nam là 18 tỷ USD, đạt 102% so với vốn đầu tư được phê duyệt vào năm 2020 là 17,7 tỷ USD. Thêm phần đầu tư mở rộng, tổng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam tăng lên 19,2 tỷ USD, giữ vững vị thế là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Cũng theo ông Choi Joo Ho, nếu như trước đây, Samsung đầu tư chủ yếu vào dây chuyền sản xuất, thì trong thời gian tới, Samsung sẽ nâng cao vị thế của Việt Nam lên một tầm cao mới, trở thành cứ điểm nghiên cứu và phát triển chiến lược thông qua việc đầu tư 220 triệu USD để xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới (R&D) tại Hà Nội. Tập trung nghiên cứu những xu hướng công nghệ mới của thế giới như AI, Big Data, IoT...

Bạn đang đọc bài viết Samsung đầu tư thêm 920 triệu USD tại tỉnh Thái Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng tăng cường thu hút khách du lịch MICE 2024
Với lợi thế sẵn có về du lịch MICE, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp cùng với chương trình xúc tiến thu hút du lịch MICE được kích hoạt, Đà Nẵng kỳ vọng thu hút các đoàn khách MICE trong thời gian đến.

Tin mới