Thứ sáu, 26/04/2024 11:39 (GMT+7)

Sân bay Nội Bài dừng phát loa thông báo chuyến bay kể từ 30/7

MTĐT -  Thứ ba, 21/07/2020 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 30/7, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông báo bay (FIDS).

Kế hoạch chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông báo bay của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa được Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) phê duyệt.

Theo đó, sân bay Nội Bài sẽ ngừng phát thanh tới hành khách các bản tin: “Mời khách cuối làm thủ tục hàng không”, “Mời khách ra tàu bay để khởi hành”, “Mời khách cuối ra tàu bay”, “Thông báo chuyến bay đã hạ cánh”,… tại cả nhà ga T1 và nhà ga T2. Thay vào đó, sân bay Nội Bài sẽ cập nhật lên màn hình thông báo bay (FIDS).

Màn hình FIDS tại sân bay Nội Bài đã được cấu hình lại và nâng cấp toàn hệ thống để đảm bảo tất cả các chuyến bay đều được chú thích đúng, đủ, kịp thời theo trạng thái thực tế.

Ví dụ, với các chuyến đi, màn hình FIDS hiển thị các trạng thái: đang checkin, đang boarding... Các chuyến đến hiển thị các trạng thái: hạ cánh, chậm giờ, hủy chuyến.... Màn hình tại khu vực băng tải đến hiển thị: dự kiến giờ có hành lý, đang trả hành lý, tất cả hành lý trên băng tải...

Một số bản tin vẫn được duy trì như: thay đổi cửa ra tàu bay; hướng dẫn phục vụ khách chậm, hủy chuyến sử dụng dịch vụ (ăn, uống, khách sạn), gọi khách quay lại kiểm tra an ninh/hải quan; mời khách thiếu hành lý, có vấn đề liên quan đến hành lý; các bản tin khẩn nguy, báo cháy hoặc các bản tin bất thường khác.

Để không bị chậm chuyến, nhỡ chuyến, sân bay Nội Bài khuyến cáo tất cả hành khách cần chú ý theo dõi lịch bay từ các hãng hàng không, cập nhật thông tin chuyến bay tại các màn hình FIDS, các bảng/biển thông báo khu vực gần nhất…

Ngoài ra, Nội Bài tiếp tục duy trì trạng thái sẵn sàng của hệ thống phát thanh của nhà ga hành khách T1 và T2 sau khi áp dụng phương án chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách.

Thông tin về kế hoạch chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách được cập nhật tới hành khách qua hệ thống bảng, biển thông báo tại nhiều vị trí của nhà ga T1 và T2. Hệ thống màn hình FIDS hiện cũng được bố trí đầy đủ tại tất cả các vị trí mà hành khách dễ tiếp cận và quan sát. Ngoài ra, trong thời gian đầu, đặc biệt là với những hành khách ít đi tàu bay và chưa quen với FIDS, hành khách có thể hỏi bất cứ nhân viên nào tại sân bay tại khu vực gần nhất để được hỗ trợ, hướng dẫn.

Ngoài ra, Cảng tiếp tục duy trì trạng thái sẵn sàng của hệ thống phát thanh của nhà ga hành khách T1 và T2 sau khi áp dụng phương án chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách.

“Sử dụng màn hình FIDs để thông tin cho hành khách là xu hướng đang được nhiều sân bay quốc tế áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu vì không bị làm phiền bởi nhiều bản tin phát thanh liên tục tại sân bay. Đồng thời, việc này giúp hành khách có thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình thông báo bay và biển bảng tại nhà ga. Đây là một giải pháp nhằm góp phần giảm ô nhiễm tiếng ồn, hướng đến không gian yên tĩnh thư thái cho hành khách”, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó giám đốc Cảng, Chủ tịch Ủy ban vì chất lượng phục vụ hành khách Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chia sẻ.

Trước đó, từ tháng 10/2019, sân bay Tân Sơn Nhất đã dừng phát loa thông báo chuyến bay, tiếp đó, từ tháng 5/2020, sân bay Đà Nẵng cùng áp dụng biện pháp này để giảm tiếng ồn tại sân bay.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Sân bay Nội Bài dừng phát loa thông báo chuyến bay kể từ 30/7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.