Thứ sáu, 03/05/2024 18:56 (GMT+7)

Sáng nay (5/9), 23 triệu học sinh cả nước khai giảng năm học mới

Diệp Anh -  Thứ hai, 05/09/2022 07:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 05/9, khoảng 23 triệu học sinh trên cả nước hân hoan trong ngày khai giảng, bước vào năm học mới 2022 - 2023.

tm-img-alt
Trường THCS Cao Xá, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ khai giảng và khánh thành ngôi trường mới ngày 3/9/2022.

Năm học 2022 - 2023 đã bắt đầu trong tình hình mới, dịch bệnh đã được kiểm soát. Các trường học trên cả nước đã chỉnh trang lại trường lớp, sẵn sàng đón chào năm học mới, hướng đến một năm học với nhiều hi vọng mới.

Đây cũng là năm thứ 3 chúng ta triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, dẫu còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng toàn ngành luôn nỗ lực phấn đấu, vượt khó, kỳ vọng tạo được nhiều kết quả tốt đẹp.

tm-img-alt
tm-img-alt
Trường tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ, Hà Nội tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022-2022

Với đề chủ đề mà ngành Giáo dục lựa chọn năm nay là "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo".

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, học sinh trên toàn quốc khai giảng năm học mới 2022-2023, đánh dấu năm học đã bắt đầu trong tình hình mới, dịch bệnh được kiểm soát. Tuy nhiên, những việc ngành Giáo dục phải làm phía trước vẫn còn đầy thách thức. Đó là thách thức của việc khắc phục hậu quả rất nặng nề của dịch bệnh để lại.

Thách thức của việc nâng cao chất lượng, phát triển hệ thống các cơ sở giáo dục đại học. Thách thức của việc phổ cập. Thách thức của việc đưa trẻ đến trường trên phạm vi cả nước. Thách thức của sự vượt lên chính mình để khẳng định chất lượng giáo dục và đào tạo và tăng cường, tạo dựng thêm niềm tin về phía xã hội vẫn luôn là thách thức rất lớn đối với toàn ngành.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kỳ vọng toàn thể lực lượng giáo viên ra sức cố gắng, phấn đấu hoàn thiện bản thân và đổi mới sáng tạo để hoàn thành thật tốt công cuộc đổi mới, toàn thể học sinh hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ học tập, tu dưỡng để đạt đến các mục tiêu trở thành công dân tốt, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội; mong các quý vị phụ huynh hết sức chia sẻ với những khó khăn của của ngành Giáo dục để có sự đồng hành, hỗ trợ đối với ngành mang đến kết quả giáo dục tốt nhất, góp phần phát triển đất nước trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Sáng nay (5/9), 23 triệu học sinh cả nước khai giảng năm học mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.