Thứ sáu, 03/05/2024 16:05 (GMT+7)

Sáp nhập Trường cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương

Văn Cương -  Thứ tư, 14/06/2023 15:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/6, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc sáp nhập Trường cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện lãnh đạo nhà trường

Theo Quyết định số 448, ngày 27/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương. Việc sáp nhập nhằm tập trung xây dựngTrường Đại học Hải Dương trở thành trường đại học trọng điểm của tỉnh và khu vực đồng bằng sông Hồng.

Với định hướng phát triển trường đại học đa ngành lớn mạnh, có uy tín, chất lượng, có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực,đặc biệt là lĩnh vực: đào tạo giáo viên, lĩnh vực kinh tế, khoa học kỹ thuật, công nghệ,…phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Hải Dươngnói riêng và cả nước nói chung.

tm-img-alt
Ông Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Trần Đức Thắng​ tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Hải Dương

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nhận định, việc sáp nhập hai trườngthể hiện tầm nhìn chiến lược đối với sự phát triển của giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng của tỉnh Hải Dương. Với tầm nhìn chiến lược lâu dài về nguồn nhân lực và không gian phát triển đa dạng, cùng những lợi thế vốn có của tỉnh, Hải Dương có nhiều cơ hội để trở thành trung tâm giáo dục của khu vực và cả nước.

Việc sáp nhập hai trường cùng các chiến lược chung về giáo dục và Đề án “Phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2030" của tỉnh Hải Dương là những bước đi rất quan trọng, cụ thể để tạo đà, làm động lực phát triển cho tỉnh Hải Dương.

Để đạt được mục tiêu phát triển một sơ sở giáo dục đại học ​có chất lượng, theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đây là một quá trình dài đòi hỏi sự quan tâm thích đáng của các cấp, các ngành ở địa phương, sự ủng hộ của Trung ương và đặc biệt là sự cố gắng và quyết tâm rất cao của tập thể Nhà trường. Bộ trưởng đề nghị về phía nhà trường cần khẩn trương ổn định tổ chức bộ máy, phát triển đội ngũ, nâng cao chất lương giảng viên đáp ứng yêu cầu; đẩy nhanh quá trình “chuyển đổi số” trong giáo dục đại học để phải đi tắt, đón đầu đây nhanh chặng đường phát triển của Nhà trường.

tm-img-alt
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo​ phát biểu tại buổi lễ

Về phía tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, đầu tư hơn nữa cho sự phát triển nhà trường, đặc biệt là đối với cơ sở giáo dục đại học trong những giai đoạn đầu là hết sức khó khăn; Tạo mọi cơ chế thuận lợi trong ưu tiên đầu tư, thu hút các nguồn lực đầu tư để hỗ trợ xây dựng, phát triển trường

Tỉnh cần có chính sách ưu đãi, thu hút đặc biệt là đối với các nguồn lực chất lượng cao trong nước và quốc tế về với Trường Đại học Hải Dương đây là con đường ngắn nhất cùng với nội lực của nhà trường để xây dựng đội ngũ, nguồn nhân lực chất lượng cao cho đào tạo đại học.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Thắng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương nhấn mạnh, Đề án sáp nhậpTrường Cao đẳng Hải Dương vào trường Đại học Hải Dương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt,đánh dấu mốc quan trọng trong bước chuyển biến giáo dục đại học của tỉnh. Nâng cao vai trò,vị thế của Trường Đại học Hải Dương sau khi sáp nhập, kế thừa, phát huy tối đa các nguồn lực, thế mạnh, truyền thống, đồng thời khắc phục những bất cập, hạn chế trong cơ cấu tổ chức và hoạt động của hai đơn vị. Sau khi sáp nhập, cùng với thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục của trường,không chỉ tạo cơ hội học tập cho người học trong tỉnh mà còn thu hút người học ở các địa phương trong cả nước, góp phần đưa giáo dục đại học trên địa bàn tỉnh lên mức phát triển mới.

tm-img-alt
Ông Bí thư Tỉnh uỷ Trần Đức Thắng phát biểu tại buổi lễ

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng bộ, ngành Trung ương để xây dựng Trường Đại học Hải Dương thành trường đại học trọng điểm, đa ngành đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh và khu vực đồng bằng sông Hồng, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của tỉnh, xứng đáng với truyền thống văn hiến của xứ Đông.

tm-img-alt
Chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác 3 bên cùng với Đại học Bách Khoa Hà Nội và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh

​​Tại buổi lễ, Trường Đại học Hải Dương sẽ thực hiện chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác 3 bên cùng với Đại học Bách Khoa Hà Nội và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh về “Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu, đổi mới sáng tạo phục vụ phát triển các khu công nghiệp" nhằm tăng cường mở rộng hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực mũi nhọn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước./.

Bạn đang đọc bài viết Sáp nhập Trường cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới