Thứ năm, 02/05/2024 11:44 (GMT+7)

Số người thiệt mạng trong trận động đất tại Đài Loan tiếp tục tăng

MTĐT -  Thứ hai, 08/04/2024 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng chức năng Đài Loan (Trung Quốc) đã phát hiện thêm nhiều thi thể và vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người mất tích sau trận động đất hôm 3/4.

Theo kênh CNN, số người thiệt mạng trong trận động đất vừa qua tại Đài Loan (Trung Quốc) đã tăng lên 13 người, trong khi các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn vẫn tiếp tục kể cả khi mốc 72 giờ quan trọng sau thảm họa đã trôi qua.

Trong 2 ngày qua, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm 3 thi thể trên một đường mòn ở công viên.

tm-img-alt
Nỗ lực đưa một thi thể ra khỏi đống đổ nát (Ảnh: Lực lượng cứu hộ Hoa Liên)

Sau 72 giờ đầu tiên kể từ khi xảy ra thảm họa, tỷ lệ sống sót của nạn nhân được cho là giảm mạnh. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm 6 người bị mất tích ở huyện Hoa Liên, địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau trận động đất.

Hiện vẫn còn 13 người mất tích, trong đó có 3 người nước ngoài. Có khoảng hơn 600 người - trong đó có 450 người tại một khách sạn ở Công viên Quốc gia Taroko - vẫn bị mắc kẹt ở nhiều địa điểm khác nhau do lở đất đá và các thiệt hại khác.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hộ đứng trước tòa nhà bị sập một phần và bị nghiêng trên một con phố ở Hoa Liên vào ngày 3/4/2024 sau trận động đất (Ảnh: AFP/Getty)

Tại Hoa Liên, hơn 200 tòa nhà bị hư hại do trận động đất. Nhiều người phải ở tạm trong các lều tạm thời. Họ vẫn còn lo lắng, chưa yên tâm trở lại nhà do vẫn xảy ra các dư chấn sau động đất.

Theo chính quyền địa phương, một số đường hầm và cầu trên các con đường chính ở Hoa Liên đã hư hại do động đất, theo báo cáo của phương tiện truyền thông địa phương.

Lực lượng chức năng cũng đã đưa khoảng 60 công nhân bị mắc kẹt ở một mỏ đá ra ngoài an toàn. Các nhân viên cứu hỏa Hoa Liên cũng mất khoảng 13 giờ để dập tắt ngọn lửa hóa học tại một phòng thí nghiệm của trường đại học địa phương.

Hiện tại, hàng trăm người vẫn phải qua đêm trong lều và các nơi trú ẩn khác do nhà cửa bị hư hại và phòng ngừa rủi ro.

Ước tính đến ngày 6/4, đảo Đài Loan (Trung Quốc) đã ghi nhận hơn 600 dư chấn sau động đất.

Đài Loan (Trung Quốc) nằm gần điểm giao nhau của hai mảng kiến tạo và thường xuyên xảy ra động đất. Trận động đất hôm 3/4 đã làm rung chuyển nhiều khu vực ở Đài Loan (Trung Quốc) với cường độ lớn hơn bất kỳ trận động đất nào khác kể từ năm 1999 - khi một trận động đất mạnh 7,7 độ richter xảy ra ở giữa hòn đảo, khiến 2.400 người thiệt mạng và 10.000 người khác bị thương.

Nhà chức trách Đài Loan cho biết Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cử một đội cứu hộ gồm 7 thành viên đến vùng lãnh thổ này để hỗ trợ công tác tìm kiếm, cứu nạn. Đây là đội cứu hộ nước ngoài đầu tiên đến Đài Loan kể từ sau trận động đất. Theo đó, đội cứu hộ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, một quốc gia thường xuyên xảy ra động đất, bao gồm các chuyên gia sử dụng công nghệ máy bay không người lái, giúp tìm kiếm ở các khu vực đồi núi.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Số người thiệt mạng trong trận động đất tại Đài Loan tiếp tục tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới