Thứ bảy, 27/04/2024 07:02 (GMT+7)

"Sóng và máy tính cho em" lan toả yêu thương từ mọi miền đất nước

Yên Hoà -  Thứ tư, 22/09/2021 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhờ sự lan toả mạnh mẽ của chương trình "Sóng và máy tính cho em" đã kịp thời giúp đỡ các em học sinh, sinh viên trên mọi miền đất nước được tiếp tục học hành, để các em không bị bỏ lại phía sau.

Dịch Covid-19 vẫn có nhiều diễn biến phức tạp và đã gây thiệt hại nặng nề đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có việc các em học sinh phải nghỉ học một thời gian khá dài. 

Các địa phương đã cùng chung tay hưởng ứng chương trình "Sóng và máy tính cho em", huy động các nguồn lực, giúp đỡ học sinh hoàn cảnh khó khăn có thiết bị học tập.

Huyện Phú Xuyên (Hà Nội): 370 học sinh trên toàn địa bàn có hoàn cảnh khó khăn đã được trang bị điện thoại thông minh mua bằng nguồn xã hội hóa để học trực tuyến.

Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Lê Ngọc Anh mong muốn, với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, những ngày qua chương trình “sóng và máy tính cho em” đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng trên toàn địa bàn, qua đó góp phần giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện được học tập, tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của huyện.

tm-img-alt
UBND huyện Phú Xuyên trao điện thoại thông minh cho các em học sinh trên địa bàn.

Chỉ sau năm ngày phát động, huyện Phú Xuyên đã tiếp nhận và trích kinh phí mua 370 điện thoại thông minh tặng cho 370 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những chiếc điện thoại thông minh này sẽ giúp các em thuận tiện hơn trong việc học trực tuyến những ngày tới.

Không chỉ có sự hưởng ứng trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị, trường học, mà những ngày qua còn có sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, đã cùng ủng hộ nguồn kinh phí, thiết bị học trực tuyến như: Máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh, thu phát sóng wifi, sim data…

TP Đà Nẵng: Các trường học tại TP. Đà Nẵng đang hưởng ứng chương trình "Sóng và máy tính cho em"

tm-img-alt
Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng trao tận tay học sinh hoàn cảnh khó khăn chiếc máy tính bảng.

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, các trường học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tích cực vận động, kêu gọi ủng hộ kinh phí mua tặng máy tính.

Các nhà mạng còn hỗ trợ sóng 3G, 4G giúp việc học trực tuyến của các em thuận lợi hơn.

Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (Thanh Khê, Đà Nẵng) nhà trường đã vận động được hơn 90 triệu đồng mua máy tính bảng hỗ trợ học sinh có thiết bị học tập. Trường hiện có 17 em học sinh chưa có thiết bị để học trực tuyến. Đây là sự hỗ trợ to lớn từ nhà trường đến các em học sinh.

Đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã huy động các nguồn lực, giúp đỡ học sinh hoàn cảnh khó khăn có thiết bị học tập.

Đồng Nai: Huyện Xuân Lộc đã vận động được 840 điện thoại thông minh và máy tính bảng để trao tặng cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện không có thiết bị tham gia học tập trực tuyến.

tm-img-alt
Công an huyện Xuân Lộc tặng điện thoại thông minh cho học sinh nghèo không có thiết bị học trực tuyến. Nguồn: giaoduc.net

Tính đến ngày 21/9, toàn huyện đã vận động được tổng giá trị quy đổi ra tiền mặt là hơn 1,2 tỷ đồng để giúp các em học sinh nghèo có thiết bị học trực tuyến.

Trong đó, Tập đoàn Sun Group hỗ trợ 330 Smartphone hiệu Vmart Bee Lite 2 trị giá trên 450 triệu đồng.

Các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Xuân Lộc đóng góp, vận động tặng 180 máy tính bảng và smart phone cho các em học sinh tại các xã, thị trấn.

Nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện đã tích cực ủng hộ với tổng số tiền mặt là 500 triệu đồng, toàn bộ số tiền này cũng đã được mua 330 chiếc điện thoại thông minh để tặng cho học sinh khó khăn về thiết bị học trực tuyến.

Các doanh nghiệp luôn đồng hành với chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Đại diện Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) chia sẻ, phát triển doanh nghiệp phải đi đôi với trách nhiệm cộng đồng. Ngân hàng này đã ủng hộ 25 tỷ đồng để giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các em tại những địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội có máy tính, thiết bị công nghệ để học tập trực tuyến.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) là doanh nghiệp tiếp theo trong khối ngân hàng hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, khi ủng hộ 10 tỷ đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em” nhằm hỗ trợ máy tính cho trẻ em nghèo.

Tập đoàn VNG, đã hỗ trợ 4.000 máy tính bảng đủ tiêu chuẩn, để việc học của các em học sinh không bị gián đoạn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Ngoài ra, qua chương trình "Thợ điện Thủ đô - cùng em đến lớp" hơn 600 máy tính được trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại làng chài xã Văn Đức ven sông Hồng, Hà Nội.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh chia sẻ tuần qua, các cấp bộ Đoàn - Hội toàn thành phố trao tặng 671 chiếc máy tính, máy tính bảng hỗ trợ các em học sinh khó khăn học trực tuyến. 

Trước tình hình dịch bệnh đang còn diễn biến phức tạp, việc học sinh trở lại trường học tập trung là chưa thể thực hiện được. Hình thức học trực tuyến vẫn chính là giải pháp tối ưu, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa đáp ứng được cơ bản việc truyền tải kiến thức cho các em.

Vì vậy, những sự hỗ trợ từ các nguồn lực tại địa phương, các doanh nghiệp trên cả nước luôn là sự chung tay to lớn để chia sẻ với các em học sinh, sinh viên trong khó khăn này./.

Bạn đang đọc bài viết "Sóng và máy tính cho em" lan toả yêu thương từ mọi miền đất nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới