Thứ bảy, 27/04/2024 04:42 (GMT+7)

Công nhân Samsung mắc Covid-19 tiếp xúc với hàng trăm người

MTĐT -  Thứ hai, 13/04/2020 14:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Nhật Cảm - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, nhận định ca mắc COVID-19 thứ 262 rất phức tạp. Bệnh nhân có triệu chứng từ ngày 31/3 nhưng đến 6/4 mới nghỉ làm.

Theo báo Tuổi trẻ, sáng 13/4, tại cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Nhật Cảm - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, nhận định ca mắc COVID-19 thứ 262 rất phức tạp về phòng chống dịch.

Theo đó bệnh nhân này được phát hiện thông qua xét nghiệm sàng lọc tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh.

"Bệnh nhân này là công nhân làm việc ở Công ty Samsung tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Ngay tối hôm qua chúng tôi đã báo cáo ngay với Ban chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế và tỉnh Bắc Ninh. Tỉnh Bắc Ninh đã lập tức điều tra, đã xác định được 101 trường hợp tiếp xúc gần (F1) là người ở nhiều tỉnh phía Bắc", ông Cảm thông tin.

Điều đáng lo ngại là quãng thời gian từ khi bệnh nhân 262 có triệu chứng đến khi phát hiện bệnh rất dài, trong thời gian này anh vẫn đi làm. Cụ thể, anh có triệu chứng mắc COVID-19 từ ngày 31/3 (sốt, có ho khan…) nhưng đến ngày 6/4 mới nghỉ làm.

Qua xác minh nhanh về quá trình di chuyển của anh này cho thấy hằng ngày anh vẫn đi làm chung trên xe đưa đón công nhân.

"Trên chuyến xe đưa đón công nhân từ xã Mê Linh đến Công ty Samsung ở Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, điều tra bước đầu cho thấy trên mỗi chuyến xe có khoảng 20 công nhân, tức là một ngày bệnh nhân này tiếp xúc với khoảng 40 (lượt) người, trong suốt một tuần", ông Cảm nói.

Sáng 13/4, đại diện Công ty Samsung Việt Nam cho biết, bệnh nhân là nhân viên làm việc tại bộ phận Kiểm tra chất lượng (EQC-SI), Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (SDV).

Ngày 27/3, bệnh nhân có tiếp xúc gần với bệnh nhân 254 (là bác của bệnh nhân).

"Từ ngày 7/4, nhân viên này đã không đi làm và cách ly tại nhà. Với sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, SDV đã tiến hành xác định đối tượng tiếp xúc F1 và F2 để cách ly, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch", Samsung Việt Nam thông tin.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Công nhân Samsung mắc Covid-19 tiếp xúc với hàng trăm người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới