Thứ bảy, 27/04/2024 11:08 (GMT+7)

Gia Lai: Rừng thông du lịch bị xâm hại

Mai Trung – Chương Hoàng -  Thứ ba, 28/07/2020 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng ngàn cây thông được quy hoạch làm du lịch ở huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai đang bị bức tử.

Điều dễ nhận thấy nhất khi đi từ thị trấn vào rừng thông là hàng ngàn cây đã và đang bị xâm hại bằng nhiều hình thức khác nhau, các cây thông có độ tuổi hàng chục năm liên tục bị đốn ngã. Nguồn tin của PV còn cho hay, ngoài việc đẽo lấy ngo, bóc vỏ thông…, người ta còn di thực cây thông trái phép bởi vì rừng thông ở đây có thế bonsai rất đẹp.

Điều đáng nói, khu vực này trước đây đã có nhiều phản ánh về tình trạng xâm hại và bức tử rừng thông, nhưng chưa được bảo vệ đúng cách nên hàng năm vẫn ghi nhận vài trăm đến hàng ngàn cây bị xâm hại trái phép.

Sau khi nghe PV phản ánh sự việc, Hạt Kiểm lâm huyện Đăk Đoa đã cử một cán bộ xuống ghi nhận hiện trạng. Tại đây, có hàng chục cây đường kính dao động từ 20-40 cm, ngoài những vết bị tác động vào thân cây từ lâu thì còn xuất hiện các vết mới đang rỉ nhựa. Đặc biệt, có những cây bị đẽo sâu vào thân, xâm hại gần hết đường kính của cây, gây nguy hại đến sự sống.

Việc rừng thông liên tiếp bị xâm hại như vậy đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về công tác quản lý và bảo vệ rừng nơi đây.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV Môi trường & Đô thị điện tử ghi nhận được tại hiện trường ngày 27/7/2020:

Rừng thông Đăk Đoa nhiều lần bị xâm hại.

Ngoài việc bị ken, cạo…, nhiều cây thông khác còn bị đốt gốc cho đến chết.

Những vết tích bị đục, đẽo còn để lại trên thân cây.

PV cùng cán bộ Kiểm lâm trực tiếp ghi nhận hiện trường.

Nhiều cây thông bị cưa gãy.

Một cây thông có kiểu dáng bonsai được bao bọc gốc, nghi có dấu hiệu di thực trái phép.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Rừng thông du lịch bị xâm hại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề