Thứ năm, 02/05/2024 02:05 (GMT+7)

Tăng cường năng lực về chuyển đổi mô hình khu công nghiệp sinh thái cho các doanh nghiệp

Sơn Hà -  Thứ ba, 20/06/2023 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp với Vụ Quản lý các Khu kinh tế - Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội thảo tập huấn tăng cường năng lực về chuyển đổi mô hình khu công nghiệp sinh thái.

Tại Đà Nẵng, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu Đà Nẵng phối hợp  Vụ Quản lý các Khu kinh tế - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Công nghệ môi trường tổ chức Hội thảo tập huấn ''Tăng cường năng lực về chuyển đổi mô hình khu công nghiệp sinh thái" cho hơn 70 đại biểu là đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách môi trường, kỹ thuật của các doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu công nghiệp (KCN) Hòa Khánh.

tm-img-alt
Quang cảnh Hội thảo

Hội thảo tập huấn nằm trong chuỗi các hoạt động của Dự án “Triển khai khu công nghiệp sinh thái theo hướng tiếp cận từ Chương trình khu công nghiệp sinh thái toàn cầu" do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Tổ chức phát triển công nghiệp Liên hợp quốc thực hiện.

Ông Thái Ngọc Trung - Phó Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, ngày 2-4-2021, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Đề án Xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường giai đoạn 2021 - 2030. Trong đó giao nhiệm vụ đến năm 2025, thành phố có 1 KCN đáp ứng các tiêu chí KCN sinh thái; phát triển tối thiểu 02 KCN sinh thái đến năm 2030. Vì vậy, việc chuyển đổi các KCN trên địa bàn thành phố theo mô hình KCN sinh thái là xu hướng tất yếu và các doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị ngay từ bây giờ để cùng thành phố thực hiện chủ trương nói trên.

"Chương trình tập huấn tổ chức trong bối cảnh các hiện tượng thời tiết cực đoan như hạn hán, bão lũ xảy ra với tần suất ngày càng cao; tại một số địa phương, tình trạng nắng nóng kéo dài gây thiếu điện đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Điều đó khẳng định bảo vệ môi trường là bảo vệ hoạt động sản xuất của chính doanh nghiệp và nền kinh tế nói chung”, ông Thái Ngọc Trung nói.

Qua chương trình tập huấn, các đại biểu sẽ có cái nhìn tổng quát về quy định, chính sách cũng như trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc thực hiện các giải pháp sản xuất sạch hơn. Từ đó, tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng chủ trương đưa các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đáp ứng các tiêu chí của KCN sinh thái.

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường năng lực về chuyển đổi mô hình khu công nghiệp sinh thái cho các doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới