Thứ sáu, 03/05/2024 11:42 (GMT+7)

Tăng tuổi thọ pin hydro bằng màng điện phân

Tùng Lâm -  Chủ nhật, 11/02/2024 08:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Inch và Đại học Harvard hợp tác phát triển một loại vật liệu màng điện phân giúp tăng tuổi thọ cho pin hydro.

tm-img-alt
Các nhà khoa học vẫn luôn tìm cách làm thế nào để pin hydro trở nên "xanh" hơn. Ảnh: ITN

Hydro được coi là nguồn nhiên liệu của tương lai, thay thế cho nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, ngoài việc sản xuất hydro mà không tạo nhiều carbon, giới nghiên cứu còn đối mặt với một thách thức lớn khác: pin hydro hoạt động bất ổn. 

Để giải quyết bài toán đó, các nhà khoa học đã phát triển một loại vật liệu polymer mới. Họ kết hợp chất điện phân thông dụng Nafion có đặc tính dẫn proton với perfluoropolyether (PFPE) - đánh đổi hiệu suất điện hóa làm tăng tuổi thọ.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm với các mức độ PFPE khác nhau. Kết quả cho thấy, màng điện phân 50% PFPE cho hiệu suất điện hóa thỏa đáng nhất, đạt tuổi thọ 410 giờ (cao hơn 242 giờ của màng Nafion nguyên chất).

Với việc tưng tuổi thọ và độ bền của Pin Hydro sẽ giúp cho việc sử dụng nguồn nhiên liệu này trở nên khả thi hơn trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Tăng tuổi thọ pin hydro bằng màng điện phân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.