Thứ sáu, 26/04/2024 18:54 (GMT+7)

Tàu Ocean Amazing xét nghiệm thấy 5 người dương tính SARS-CoV-2

MTĐT -  Thứ tư, 24/02/2021 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 lần 1 với 20 thủy thủ nước ngoài đi trên tàu OCEAN AMAZING. Theo đó, có 5 người dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó ngày 20/2, tàu Ocean Amazing trên đường từ Indonesia đi giao hàng thì phát hiện một người tử vong chưa rõ nguyên nhân khi ở vùng biển Việt Nam. Tàu buộc phải ghé lại vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu để đưa thuyền viên tử vong vào bờ, làm thủ tục đưa về nước.

Lấy mẫu xét nghiệm thuyền viên tàu nước ngoài khi nhập cảnh vào Việt Nam vì tàu họ gặp nạn vào tháng 12-2020 - Ảnh: Đ.H. Nguồn: tuoitre.vn

Các ngành chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện phòng dịch COVID-19 nghiêm, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 20 thuyền viên (không lấy mẫu xét nghiệm đối với người đã tử vong).

Theo báo Người lao động, Ngày 22-2, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã gửi các mẫu này đến Viện Pasteur TP HCM để xét nghiệm trình tự gene, hiện vẫn chờ kết quả.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong quá trình làm việc, chủ tàu nói rằng nếu kết quả xét nghiệm lần 2 vẫn còn trường hợp có thuyền viên dương tính SARS-CoV-2 thì sẽ xin phép quay về Indonesia để thay đổi toàn bộ thuyền viên, khử trùng tàu.

Theo Tiếp thị và Doanh nghiệp, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng báo cáo Viện Pasteur TP.HCM và xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế.

Tính đến hết ngày 22/2, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận 80 ca nhiễm Covid-19 (cộng dồn) và đã được điều trị khỏi bệnh./.

P.T(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tàu Ocean Amazing xét nghiệm thấy 5 người dương tính SARS-CoV-2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới