Thứ bảy, 04/05/2024 02:42 (GMT+7)

Tây Ninh: Khuyến khích phát triển trong ngành công nghiệp

Trần Minh -  Thứ ba, 23/04/2024 14:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tăng trưởng công nghiệp trong quý I là dấu hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi và kỳ vọng ngành này tiếp tục đóng góp quan trọng cho mục tiêu kinh tế của năm 2024.

tm-img-alt

Kinh tế Tây Ninh tập trung vào ngành công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp chế biến, chế tạo, là động lực chính dẫn dắt tăng trưởng toàn ngành. Tăng trưởng công nghiệp trong quý I là tín hiệu tích cực, cho thấy sự hồi phục và phát triển của ngành này, đồng thời kỳ vọng vào vai trò quan trọng của công nghiệp trong việc thực hiện kế hoạch kinh tế tỉnh năm 2024.

Trong quý I năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 14,02%, chủ yếu nhờ vào việc mở rộng năng lực sản xuất và ổn định hơn so với cùng kỳ năm trước. Các ngành sản xuất máy móc, kim loại, phương tiện vận tải, chế biến gỗ và sản phẩm từ gỗ, tre, nứa đều có tăng trưởng đáng kể. Đặc biệt, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng trưởng mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự phát triển toàn diện của ngành công nghiệp.

Để tiếp tục thúc đẩy phát triển công nghiệp trong năm 2024, tỉnh Tây Ninh đang tập trung vào việc thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp. Hiện có 6 khu công nghiệp và 2 khu kinh tế cửa khẩu trên địa bàn, với tổng diện tích lớn và tỷ lệ lấp đầy khá cao. Đồng thời, việc phê duyệt và triển khai các dự án mới, như dự án KCN Hiệp Thạnh, cũng đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng cơ sở hạ tầng và thu hút đầu tư.

tm-img-alt
Tây Ninh: Khuyến khích phát triển trong ngành công nghiệp.

Tuy nhiên, cần chú ý đến các thách thức như chi phí logistics tăng, hệ thống cảng, logistics chưa được cải thiện, và vấn đề lao động chưa đáp ứng đủ nhu cầu của các dự án mới. Điều này đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan và doanh nghiệp để giảm bớt rào cản và tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư và sản xuất.

Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh nhấn mạnh vào việc cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp, và thúc đẩy tiến độ các dự án đầu tư. Điều này cần sự phối hợp chặt chẽ và quyết tâm từ tất cả các bên để tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi và hấp dẫn hơn cho các nhà đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết Tây Ninh: Khuyến khích phát triển trong ngành công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.