Thứ tư, 01/05/2024 14:34 (GMT+7)

Thái Lan: Chợ nổi du lịch tại Pattaya cháy không kiểm soát

MTĐT -  Thứ sáu, 08/09/2023 15:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 7/9, một vụ cháy lớn đã xảy ra ở chợ nổi Pattaya thuộc huyện Bang Lamung của tỉnh Chonburi (Thái Lan), khiến cả khu chợ gần như bị cháy trụi và chỉ còn lại phần khung.

Văn phòng Phòng chống và Giảm nhẹ Thiên tai tỉnh Chonburi cho biết lửa bốc lên vào khoảng 19 giờ 50 tối 7/9.

Ngọn lửa được cho là bắt đầu ở khu vực phía Bắc của khu chợ rộng 3 ha thuộc phường Nong Prue, quận Bang Lamung. Do gió mạnh, lửa lan nhanh và thiêu rụi hầu hết các cửa hàng chủ yếu được làm bằng gỗ và các vật liệu dễ cháy tại khu chợ. Thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 50 triệu baht (tương đương 1,4 triệu USD).

tm-img-alt

Chợ nổi Pattaya bị cháy. Ảnh: KHAOSOD ENGLISH

Hơn 20 xe cứu hỏa đã đến hiện trường để dập lửa và đám cháy được khống chế sau khoảng 1 giờ. Một người đàn ông bị ngạt khói nhưng đã hồi phục sau khi được điều trị tại bệnh viện. Một số nhân viên của chợ phải nhảy xuống sông khi lửa ập đến. May mắn không ai bị thương nặng. Nhiều tiếng nổ vang lên khi lửa lan khắp chợ.

Trước thế lửa quá sức hung hãn, chợ nổi Pattaya bị đối trụi chỉ còn lại phần mái và những cây cột rúm ró. Đến khoảng 22 giờ 30, vụ cháy tạm thời ổn định.

Sáng 8/9, một đội pháp y đã tới khu chợ để tìm hiểu nguyên nhân vụ hỏa hoạn, trong khi một trung tâm cứu trợ cũng đã được thành lập để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.

Chợ nổi Pattaya được thành lập năm 2008 và là nơi thu hút đông đúc khách du lịch Thái Lan. Khu chợ thể hiện nét đẹp của cuộc sống vùng sông nước xa xưa, và tập trung những sản phẩm địa phương cũng như văn hóa bản sắc 4 vùng chính của Thái Lan.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thái Lan: Chợ nổi du lịch tại Pattaya cháy không kiểm soát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới