Thứ bảy, 27/04/2024 17:17 (GMT+7)

Thái Nguyên: Sau lễ hội, Đền Đuổm ngập ngụa trong rác

MTĐT -  Thứ ba, 12/02/2019 12:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước lễ hội, dù Ban tổ chức lễ hội Đền Đuổm đã có nhiều phương án tuyên truyền về việc giữ gìn vệ sinh, an ninh trật tự, nhưng chỉ sau 2 ngày mở hội, Đền Đuổm ngập ngụa trong rác.

Lễ hội Đền Đuổm ở Phú Lương là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất tỉnh Thái Nguyên, được tổ chức từ ngày mùng 5 đến mùng 6 tháng Giêng. Lễ hội Đền Đuổm được tổ chức nhằm tưởng nhớ quan phủ Phú Lương - Dương Tự Minh hay còn được gọi là Đức Thánh Đuổm, cầu cho mùa màng tốt tươi, vạn vật sinh sôi nảy nở. Vào mỗi dịp Tết đến xuân về, lễ hội Đền Đuổm lại thu hút lượng lớn người dân trong tỉnh, du khách thập phương đến tham gia.

Để đảm bảo về an ninh trật tự, vấn đề vệ sinh môi trường nên trước lễ hội, Ban tổ chức cũng như chính quyền địa phương đã lên các phương án tuyên truyền với nội dung: Giữ gìn an ninh trật tự, không đốt quá nhiều vàng mã, không giắt tiền lẻ ở những nơi không quy định và đặc biệt là không xả rác bừa bãi. Tuy nhiên, chỉ sau hai ngày mở hội, Đền Đuổm đã ngập trong rác thải.

Sân trước của đền, ngay sát phần sân khấu của lễ hội, tràn ngập giấy báo, túi nilông, vỏ chai nước ngọt, vỏ lon bia… Tất cả đều do những người tham gia lễ hội xả trực tiếp ra sân, tạo nên mùi hôi thối, khó chịu.

Rác thải bủa vây khắp nơi, trên mặt đất, dưới gốc cây..., đâu đâu cũng có rác.

Túi nilông, hộp nhựa, vỏ chai... chất thành từng đống. 

Thậm chí, đến cả xương ninh của các hàng quán sau khi dọn cũng "gửi" lại ở khu vực sân trước của Đền Đuổm. 

Theo Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Sau lễ hội, Đền Đuổm ngập ngụa trong rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề