Chủ nhật, 19/05/2024 16:15 (GMT+7)

Thanh Hóa: Khai mạc Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024

Duy Thịnh -  Thứ ba, 07/05/2024 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phiên chợ được diễn ra tại tại Sân vận động thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân thu hút 30 gian hàng bày bán lương thực, thực phẩm, nông sản... của các doanh nghiệp, HTX cung ứng thực phẩm an toàn, đơn vị sản xuất các sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh.

Theo đó, sáng 6/5 tại Sân vận động thị trấn Sao Vàng, Sở Công Thương phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức khai mạc phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024. Phiên chợ thu hút 30 gian hàng bày bán lương thực, thực phẩm, nông sản... của các doanh nghiệp, HTX cung ứng thực phẩm an toàn, đơn vị sản xuất các sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh. Các sản phẩm đưa vào phiên chợ đều được giám sát an toàn thực phẩm của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền, tạo nên một địa chỉ mua sắm uy tín cho người dân địa phương.

tm-img-alt
Đồng chí Trần Đức Lương, Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại buổi lễ khai mạc Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024.

Phát biểu khai mạc phiên chợ, đồng chí Trần Đức Lương, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Có thể nói vấn nạn về thực phẩm “bẩn”, thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh đang là một thách thức lớn hiện nay. Mặc dù các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Thanh Hóa đã rất quan tâm chỉ đạo, khuyến khích nhân rộng nhiều mô hình sản xuất, chế biến thực phẩm tiên tiến nhằm nâng cao nhận thức, kiểm soát ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ người lao động; tuy nhiên, tình hình an toàn thực phẩm vẫn có những diễn biến phức tạp.

Với việc mục tiêu tổ chức phiên chợ này là tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, phân phối thực phẩm trong và ngoài tỉnh trưng bày, giới thiệu thực phẩm an toàn đến các nhà phân phối và người tiêu dùng tại các địa phương trong tỉnh; đồng thời tuyên truyền, quảng bá sản phẩm thực phẩm an toàn, đặc thù của địa phương, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm thực phẩm của tỉnh.

tm-img-alt

Các đại biểu và bà con nhân dân tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm

Đây là dịp để người dân tiếp cận với sản phẩm thực phẩm an toàn, uy tín, chất lượng, từng bước nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về năng lực sản xuất của các cơ sở sản xuất thực phẩm trong tỉnh, góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Phiên chợ thực phẩm an toàn tại huyện Thọ Xuân được tổ chức trong 2 ngày (6 và 7/5).

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Khai mạc Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Rượu nếp cẩm OCOP mang tên O Vịnh
O Vịnh, người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mãnh đất gió Lào cát trắng Quảng Bình, cũng là người đã tạo nên dòng rượu Nếp cẩm được trồng ngay chính nơi đã sinh ra O. Nhưng để có được thứ rượu nếp mang tên mình, O Vịnh đã trải qua rất nhiều gian khó!

Tin mới

Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !