Thứ bảy, 27/04/2024 03:55 (GMT+7)

Thanh Hóa: Thêm 4 BN COVID-19 trong các khu cách ly tập trung

DUY THỊNH -  Thứ tư, 04/08/2021 14:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 4/8, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19 trong các khu cách ly tập trung của thị xã Nghi Sơn và huyện Ngọc Lặc.

Trong đó, tại huyện Ngọc Lặc ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 trong khu cách ly tập trung là công dân trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh. Khu cách ly tập trung số 4 của thị xã Nghi Sơn ghi nhận 1 ca mắc COVID-19. Bệnh nhân có địa chỉ thường trú tại thị xã Bỉm Sơn.

Bệnh nhân cùng 5 người khác đi cùng xe từ TP Hồ Chí Minh về Thanh Hóa, đến Chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19 tại xã Tùng Lâm, thị xã Nghi Sơn thì 1 trong 6 trường hợp này test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên được đưa đi cách ly tập trung tại Khu cách ly của thị xã Nghi Sơn.

Khu cách ly tập trung tại huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, các bệnh nhân đã được chuyển về Cơ sở điều trị COVID-19 số 1 tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa.

Trước đó, trong đêm ngày 3/8, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 7 bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ở khu cách ly tập trung Huyện Nông Cống. Tất cả đều trở về từ TP Hồ Chí Minh.

Một bệnh nhân nữ, sinh năm 1977, có địa chỉ Ngọ Thượng, xãThăng Bình, huyện Nông Cống. Bệnh nhân có tiền sử dịch tễ liên quan đến đoàn gồm 15 người thuê 3 xe 7 chỗ từ TP Hồ Chí Minh về quê vào khoảng 3h00 ngày 27/7/2021. Khi về đến Trạm Y tế xã Thăng Bình, huyện Nông Cống đã khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Thăng Bình, huyện Nông Cống. Hiện tại nhóm này đã ghi nhận 10 trường hợp dương tính với vi rút SARS-COV-2.

6 bệnh nhân còn lại đều cùng quê Thôn Sơn Thành, xã Công Liêm, huyện Nông Cống. Trước đó, 6 bệnh nhân này cùng 1 người khác (đã có kết quả dương tính SARS-CoV-2 sau khi về quê) thuê 1 xe 7 chỗ từ TP Hồ Chí Minh về quê xã Công Liêm, huyện Nông Cống vào lúc 1 giờ 45 ngày 29/7/2021. Nhóm này đã khai báo y tế và được chuyển cách ly tập trung tại khu cách ly huyện Nông Cống; riêng 2 lái xe quay trở về vào TP Hồ Chí Minh và được thông báo khai báo y tế.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Thêm 4 BN COVID-19 trong các khu cách ly tập trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới