Thứ bảy, 18/05/2024 13:17 (GMT+7)

Thanh niên tích cực hưởng ứng cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi”

Thùy Linh -  Thứ ba, 23/07/2019 15:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” với chủ đề "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu" đang được nhiều bạn trẻ quan tâm và hưởng ứng, hứa hẹn nhiều sự thay đổi tích cực.

Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” với chủ đề "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu" sẽ được triển khai trong thời gian 5 tuần từ ngày 22/7 đến 25/8/2019.

Thể loại ảnh, dự thi hình thức cá nhân hoặc nhóm với chùm ảnh từ 2-5 ảnh mô tả về ý tưởng, địa điểm, quá trình thực hiện các hoạt động, mô hình, công trình liên quan đến một hành động hay một cam kết ứng phó biến đổi khí hậu, thể hiện được sự tác động của hành động dự thi thông qua hình ảnh trước-sau.

Chai nhựa, hộp xốp, túi nilon...được các bạn trẻ tái chế thành những mô hình dạy học có ích. 

Nhiều bạn trẻ đoàn viên, thanh niên quan tâm đến hoạt động bảo vệ môi trường đã tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi. Trong đó, một trong những tác phẩm được gửi sớm nhất tới cuộc thi là của nhóm bạn Nguyễn Hữu Quyết - Nguyễn Ngọc Yến, Sinh viên khoa Lý luận chính trị - giáo dục công dân, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Giải pháp mà các bạn đưa ra để ứng phó với biến đổi khí hậu đó là “Sử dụng rác thải để chế tạo đồ dùng dạy học và học tập cho học sinh”.

Nguyễn Hữu Quyết - Nguyễn Ngọc Yến, Sinh viên khoa Lý luận chính trị - giáo dục công dân, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội gửi bài dự thi ngay trong những ngày đầu tiên.

Hộp xốp, ống hút, túi nilon, vỏ chai nhựa…mà chúng ta đang sử dụng phải mất hàng trăm năm mới có thể phân hủy. Nếu chúng ta không thay đổi cách xử lý hay tái chế rác thải thì tình trạng ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu sẽ ngày càng tồi tệ hơn.

“Là sinh viên sư phạm Giáo dục công dân, việc giáo dục học sinh và mọi người nâng cao ý thức bảo vệ môi trường là trách nhiệm của chúng tôi. Từ việc nghiên cứu, tìm hiểu về môi trường và mong muốn tạo động cơ học tập tích cực cho học sinh thông qua đồ dùng trực quan, chúng tôi sử dụng các loại rác thải để chế tạo ra đồ dùng dạy học cho học sinh trực tiếp học tập” – trích bài dự thi của nhóm bạn Nguyễn Hữu Quyết - Nguyễn Ngọc Yến.

Mô hình dạy học được tái chế từ những rác thải. “Hãy sử dụng rác thải vào việc làm có ích, đó là giáo dục về môi trường và đó cũng là sứ mệnh của chúng tôi”.

Tái chế rác thải để tạo ra những sản phẩm có ích là một ý tưởng rất hay. Bởi vừa không tốn kém chi phí vừa bảo vệ môi trường, mặt khác cũng góp phần nâng cao nhận thức và hành động của những người xung quanh. Hành động này rất cần thiết trong bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu. 

Bạn đang đọc bài viết Thanh niên tích cực hưởng ứng cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Tím môi
Em có về ngược nắng không em /Để bằng lăng, tím chiều vào hạ

Tin mới

Biến đổi khí hậu: Caribe trong cơn khát
Theo phóng viên TTXVN tại châu Mỹ, các đảo quốc ở vùng Caribe đang đối mặt một cuộc khủng hoảng nước do lượng mưa thay đổi, hạn hán, đô thị hóa nhanh chóng, du lịch sử dụng quá nhiều nước và quản lý cơ sở hạ tầng nước yếu kém.