Thứ sáu, 26/04/2024 23:42 (GMT+7)

Tháo gỡ vướng mắc trong việc hỗ trợ cơ sở giáo dục mầm non ở khu công nghiệp

Duy Anh -  Thứ tư, 29/03/2023 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc chi hỗ trợ cho các đối tượng thuộc cơ sở giáo dục mầm non ở địa bàn có khu công nghiệp tại TP.HCM gặp nhiều khó khăn do vướng mắc các quy định hiện hành.

tm-img-alt
Ông Cao Thanh Bình, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM phát biểu tại buổi làm việc 

Sáng 29/3, Ban Văn hoá - Xã hội Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP.HCM đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT.

Tại buổi làm việc, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM cho biết, đối với việc thực hiện Nghị quyết 27 năm 2021 của HĐND Thành phố về chính sách phát triển giáo dục mầm non độc lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp, hiện có 84 đơn vị làm hồ sơ hỗ trợ chính sách theo Nghị quyết này. Trong đó 57 cơ sở đã chi trợ cấp, 27 cơ sở chưa được hỗ trợ. Hơn 1.000 trẻ và gần 300 giáo viên mầm non chưa nhận được hỗ trợ do một số nguyên nhân, như nhóm lớp phụ trách không đủ 30% số trẻ là con công nhân làm việc trong khu công nghiệp, khu chế xuất; một số nhóm lớp giải thể, tạm ngưng hoạt động; một số không có nhu cầu hưởng trợ cấp…

Ông Cao Thanh Bình, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố cho biết, qua khảo sát, việc triển khai Nghị quyết còn nhiều vướng mắc, trong đó có những đơn vị vẫn chưa phổ biến rõ đến từng đối tượng cụ thể, mới chỉ đưa ra trong kế hoạch giao ban; có những địa bàn dù có khu công nghiệp nhưng không có cơ sở mầm non nào được hỗ trợ, ví dụ như Khu công nghiệp Cát Lái... Do đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP cần phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền, triển khai thực hiện tại các địa phương để phụ huynh biết được chính sách này, đảm bảo việc thụ hưởng cho các đối tượng.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cần rà soát lại Nghị quyết 27; xem xét những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các cơ sở mầm non tư thục, giáo viên, phụ huynh. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu cách thức tổ chức thực hiện trong khu vực và các thành phố trực thuộc Trung ương, từ đó có kiến nghị cụ thể với UBND Thành phố về đối tượng thụ hưởng, cần mở rộng ra sao theo đặc thù của TP.HCM.

Theo ông Bình, thực tế, trên địa bàn TP.HCM có những bất cập, cần kiến nghị với Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét, bổ sung, điều chỉnh Nghị định 105 (được Chính phủ ban hành năm 2020). TP.HCM ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất còn có khu công nghệ cao, con số 30% con em có cha mẹ, người nuôi dưỡng làm việc trong các khu chế xuất, khu công nghiệp khó thực hiện. Đề nghị xem xét, cân nhắc giảm tỷ lệ này, có thể là 20% để mở rộng đối tượng thụ hưởng.

Bạn đang đọc bài viết Tháo gỡ vướng mắc trong việc hỗ trợ cơ sở giáo dục mầm non ở khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới