Thứ sáu, 26/04/2024 10:25 (GMT+7)

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, TP.Đà Nẵng có 12.716 thí sinh tham dự

MTĐT -  Chủ nhật, 03/07/2022 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng thông tin, đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trong đó, 112 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp, 546 thí sinh dự thi xét tuyển Cao đẳng, Đại học và 12.058 thí sinh dự thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển Cao đẳng, Đại học.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Đà Nẵng đã thành lập 25 đoàn kiểm tra chéo hồ sơ đăng ký dự thi, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp để kiểm tra hồ sơ của tất cả các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố.

Hoàn tất việc khảo sát tại 34 trường THCS, THPT để tiến hành đặt điểm thi chính thức, bảo đảm quy định về phòng, nơi để vật dụng không được mang vào phòng thi của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m.

Sau khi hoàn thiện số liệu, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập 28 điểm thi chính thức với 532 phòng thi, 41 phòng chờ, 56 phòng dự phòng. Tổng lực lượng huy động để tham gia Kỳ thi khoảng 2.750 lượt người (chưa kể lực lượng công an địa phương huy động để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước các điểm thi và lực lượng giáo viên dự phòng cho các công tác thi).

Hiện nay, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Đà Nẵng đã bố trí tại mỗi điểm thi 2 phòng thi dự phòng dành cho thí sinh F0 và thí sinh có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19.

Tại các điểm thi được bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, dụng cụ phòng chống dịch, đồ bảo hộ, tấm chắn dành cho phòng thi dự phòng, bộ xét nghiệm kháng nguyên (test nhanh) để sử dụng trong trường hợp có thí sinh nghi nhiễm.

Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng đã hướng dẫn, chỉ đạo các trường THPT xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 12 các kiến thức trong quá trình học và phối hợp với cha mẹ học sinh tạo điều kiện thuận lợi nhất để học sinh ôn tập trước Kỳ thi.

Đồng thời, triển khai hướng dẫn việc thực hiện Quy chế thi tốt nghiệp THPT đến các đơn vị, trường học trong ngành, nhất là những thay đổi, những điểm quy định về đăng ký dự thi, đăng ký miễn thi bài thi ngoại ngữ, đăng ký miễn thi tất cả các bài thi Kỳ thi, đăng ký xét đặc cách, thời gian dự thi để cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh nắm rõ.

Tổ chức tập huấn, hướng dẫn thực hiện quy chế thi cho lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi tốt nghiệp THPT của tất cả các đơn vị, trường học trực thuộc...

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, TP.Đà Nẵng có 12.716 thí sinh tham dự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.