Thứ bảy, 27/04/2024 11:49 (GMT+7)

Thị uỷ Phổ Yên vào cuộc vụ PCT xã tụ tập ăn nhậu, đánh nhau

Nhóm PV -  Thứ hai, 28/06/2021 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/6, Uỷ ban Kiểm tra Thị uỷ Phổ Yên ban hành văn bản số 50-CV/UBKTTU về việc xác minh thông tin vụ Phó Chủ tịch xã Thành Công tụ tập ăn uống đông người, sau đó xảy ra xô xát.

Lãnh đạo xã bị phản ánh nhiều sai phạm

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí Thư Thị ủy Phổ Yên về việc kiểm tra làm rõ những thông tin phản ánh của cơ quan báo chí và người dân liên quan đến công tác quản lý đất đai tại địa phương và cá nhân ông Nguyễn Văn Thiện - Phó Chủ tịch UBND xã Thành Công.

Ngày 25/6, Ủy ban Kiểm tra thị ủy ban hành Công văn số 50-CV/UBKTTU gửi Bí Thư Đảng ủy xã Thành Công về việc đề nghị  kiểm tra và báo cáo các nội dung trên. Trong đó có nội dung liên quan trực tiếp đến cá nhân và gia đình ông Nguyễn Văn Thiện. Cụ thể:

Nội dung công văn đề nghị Bí thư Đảng uỷ xã Thành Công tiến hành kiểm tra việc gia đình ông Nguyễn Văn Thiện – Phó Chủ tịch UBND xã dựng nhà sàn trên đất rừng thuộc xóm Nhe, đồng thời xác minh thông tin báo chí phản ánh ông Nguyễn Văn Thiện tổ chức, tham gia tụ tập ăn uống cùng nhóm bạn vào tối ngày 19/6/2021 tại một quán ăn thuộc khu vực Hồ suối lạnh đã xảy ra xô xát và đánh một thanh niên ở địa phương ngay trước cửa quán.

Ủy ban Kiểm tra thị ủy Phổ Yên đề nghị Bí thư Đảng ủy xã Thành Công báo cáo kết quả về Thường trực thị ủy và Ủy ban Kiểm tra thị ủy trước 14 giờ ngày 28/6/2021.

Phó Chủ tịch xã vi phạm quy định phòng, chống dịch?

Ngày 18/6/2021, với vai trò là Phó Chủ tịch phụ trách xã Thành Công, ông Nguyễn Văn Thiện đã ký văn bản số 98/UBND-VP về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 do ông Nguyễn Văn Thiện ký ngày 18/6/2021

Nội dung văn bản thể hiện, từ ngày 18/6, tiếp tục tạm dừng một số loại hình kinh doanh dịch vụ, trong đó: quán phục vụ đồ ăn uống vỉa hè; cấm các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; không tập trung quá 20 người trở lên ngoài phạm vi công sở…

Khi chữ ký tại văn bản chỉ đạo trên còn chưa ráo mực (ngày 18/6) thì ngay hôm sau (ngày 19/6), ông Thiện cùng nhóm bạn của mình đã tổ chức ăn nhậu đông người tại địa điểm trên, đây được coi là hành vi cố tình vi phạm nội dung chỉ đạo chống dịch tại văn bản số 98/UBND-VP.

Để có cơ sở chứng minh sự việc, nguồn tin của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã cung cấp 01 đoạn clip ghi lại cảnh cãi lộn được cho là  giữa chủ quán ăn ở Hồ suối lạnh với ông Nguyễn Văn Thiện – Phó Chủ tịch xã Thành Công. Đồng thời thể hiện vào thời điểm tối ngày 19/6,  tại khu vực quán ăn trên thì ngoài nhóm của ông Thiện còn có rất nhiều người tụ tập tham gia ăn nhậu tại đây.

Clip “tố” ông Nguyễn Văn Thiện – Phó Chủ tịch UBND xã Thành Công có dấu hiệu vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Hiện nay dư luận đang bức xúc, yêu cầu cơ quan chức năng thị xã Phổ Yên phải kiểm tra, xử lý nghiêm dấu hiệu vi phạm của ông Thiện. Với vai trò là người đứng đầu chính quyền xã Thành Công đồng thời là Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã, ông Thiện đã không gương mẫu, thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương.

Trong một diễn biến khác, để lắng nghe ý kiến chỉ đạo cũng như quan điểm xử lý vụ việc trên của Thị uỷ Phổ Yên. Ngày 26/6, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với ông Bùi Văn Lương – Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã Phổ Yên. Sau khi nghe PV trao đổi nội dung câu hỏi qua điện thoại, ông Lương không trả lời mà bất ngờ tắt máy. Mặc dù sau đó PV đã nhắn tin, điện thoại nhiều lần nhưng không thể liên lạc được với ông Lương, chỉ đến khi sử dụng số điện thoại khác để liên lạc thì mới biết Bí thư Lương đã “chặn” số điện thoại của PV (?!).

Trước sự việc trên nhiều ý kiến cho rằng thay vì “né” báo chí, ông Bùi Văn Lương cần hợp tác, chia sẻ thông tin để báo chí có căn cứ phản ánh, tuyên truyền kịp thời cho người dân và cả đội ngũ cán bộ công chức, lãnh đạo các cấp, ngành của Thị xã Phổ Yên nói riêng và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói chung cần nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời phát hiện, xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức vi phạm (nếu có).

Ngoài ra, cũng xin nhắc lại với ông Bùi Văn Lương, gần đây tại nhiều địa phương trên cả nước mà đơn cử như tại tỉnh Vĩnh Phúc, khi phát hiện một Chủ tịch UBND phường mới chỉ có dấu hiệu lơ là trong phòng, chống dịch mà đã bị đình chỉ công tác. Vậy, với dấu hiệu vi phạm như đã phân tích ở trên của ông Nguyễn Văn Thiện thì sự vào cuộc xác minh, xử lý vụ việc của Thị uỷ, UBND thị xã Phổ Yên mà ông là người đứng đầu đã thực sự cương quyết, kịp thời? Câu hỏi này chúng tôi xin kính gửi đến lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thái Nguyên  để tìm câu trả lời.

Ông Nguyễn Văn Thiện – Phó Chủ tịch phụ trách UBND xã Thành Công, TX Phổ Yên tại một buổi làm việc với PV

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết “Một Phó Chủ tịch xã liên quan đến vụ tụ tập ăn nhậu, đánh nhau?”, nội dung bài viết phản ánh việc: Do một công dân dương tính với Covid-19 nên tại cụm dân cư trên địa bàn xóm Đầm Đanh và Làng Đanh xã Thành Công, TX Phổ Yên đã phải thực hiện cách ly xã hội 21 kể từ ngày 26/5 đến ngày 17/6.

Bất chấp tình hình dịch đang căng thẳng đang diễn ra trên địa bàn xã Thành Công và lệnh cấm tụ tập đông người của UBND tỉnh Thái Nguyên. Tối ngày 19/6, tại một quán ăn tại Hồ suối Lạnh ở xã Thành Công, TX Phổ Yên, ông Nguyễn Văn Thiện, Phó Bí thư Đảng uỷ xã, Phó Chủ tịch phụ trách UBND xã Thành Công, đồng thời là Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Thành Công vẫn tổ chức, tham gia tụ tập ăn uống cùng nhóm bạn. Điều đáng nói, sau khi ăn uống xong thì một người trong nhóm của ông Thiện đã xô xát và đánh một thanh niên ở địa phương ngay trước cửa quán.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Thị uỷ Phổ Yên vào cuộc vụ PCT xã tụ tập ăn nhậu, đánh nhau. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề