Thứ sáu, 26/04/2024 15:00 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/4/2019

MTĐT -  Thứ ba, 02/04/2019 10:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/4/2019 trong nước và thế giới.

Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019

Nhằm tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, theo sự chỉ đạo của Trưng ương, Ban Chỉ đạo về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Mục tiêu nhằm tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm; đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; đồng thời đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật; tăng cường hậu kiểm, giám sát an toàn thực phẩm tại các địa phương trọng điểm, có đường biên giới, cửa khẩu; nêu cao vai trò của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức đoàn thể và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.

Thời gian thực hiện từ ngày 15-4 đến ngày 15-5-2019, được triển khai trên phạm vi toàn tỉnh. Trong đó, tại cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo danh sách đã được phê duyệt. Tại cấp huyện, thành lập các đoàn kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn quản lý theo kế hoạch đã xây dựng, đảm bảo không chồng chéo, trùng lắp với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm của các đoàn kiểm tra liên ngành cấp tỉnh.

Việc tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành cần đầy đủ thành phần, chuyên môn và đúng thẩm quyền, chuẩn bị các văn bản có liên quan, trang thiết bị kỹ thuật lấy mẫu, dụng cụ kiểm nghiệm nhanh tại hiện trường, xử lý nghiêm và kịp thời các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Kỉ niệm 25 thành lập Đại học Thái Nguyên

Sáng nay (2/4), ĐH Thái Nguyên tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước nhân kỷ niệm 25 năm thành lập. Đồng chí Uông Chu Lưu - Phó chủ tịch Quốc hội đã dự vào trao tặng phần thưởng cao quý cho ĐH Thái Nguyên.

Dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, ông Phạm Tất Thắng – Phó Chủ nhiệm Ủy ban VHTNTNNĐ của Quốc hội, ông Trần Quốc Tỏ - Bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên, ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn GD Việt Nam cùng đông đảo lãnh đạo các tỉnh, các trường ĐH trong vùng và lãnh đạo, giảng viên của ĐH qua các thời kỳ, đại diện đại sứ quán các nước, trường đại học, đối tác liên kết đào tạo quốc tế.

Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước nhân kỷ niệm 25 năm thành lập.

ĐH Thái Nguyên được Chính phủ thành lập ngày 4/4/1994 trên cơ sở sắp xếp lại các trường ĐH trên địa bàn Thành phố Thái Nguyên. Hiện nay ĐH có 11 đơn vị đào tạo (gồm 7 trường ĐH, 1 Trường CĐ, 2 khoa trực thuộc và 1 phân hiệu ĐH tại tỉnh Lào Cai); 7 viện nghiên cứu và bệnh viện thực hành; 8 Trung tâm đào tạo, dịch vụ, phục vụ và nghiên cứu khoa học và 1 NXB.

ĐH đang đào tạo với 305 ngành học từ trình độ ĐH đến trình độ tiến sĩ. Quy mô người học hiện nay là trên 60.000 người, trong đó 5.000 học viên SĐH, đặc biệt là thu hút được trên 700 người nước ngoài của 12 nước đến học tập và nghiên cứu.

Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng được công nhận là Di tích quốc gia

Bộ VHTT&DL đã ban hành Quyết định số 1182/QĐ-BVHTTDL về việc xếp hạng di tích Quốc gia đối với địa điểm trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng (1949), xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng được ra đời trong bối cảnh khá đặc biệt. Đây là lớp đầu tiên và duy nhất dạy làm báo trong kháng chiến ở nước ta. Trường đào tạo học viên trong 3 tháng, với 42 học viên. Tuy ngắn hạn nhưng đồ sộ về nội dung và số cán bộ giảng dạy là những lãnh đạo của cuộc kháng chiến, kinh nghiệm và phong phú lý luận, thực tiễn…

42 học viên học trong 3 tháng được đón 29 giảng viên: Trường Chinh, Võ Nguyên Giáp, Hoàng Quốc Việt, Lê Quang Đạo, Tố Hữu, Nguyễn Thành Lê, Nguyễn Đình Thi, Nguyễn Huy Tưởng, Xuân Diệu, Nam Cao, Thế Lữ, Nguyễn Tuân, Quang Đạm… Các giảng viên đến nói ở lớp từng chuyên đề: xã luận (Trường Chinh), viết tin chiến sự trên báo chí như thế nào? (Võ Nguyên Giáp), lên trang (Trần Đình Thọ)… Ngày 6/7/1949, tại Bờ Rạ, lớp học bế mạc.

Lớp báo chí Huỳnh Thúc Kháng là điển hình của học đi đôi với hành,vừa học lý thuyết vưa thực hành, để từ đó, các học viên là hạt nhân của báo chí cách mạng Việt Nam luôn tỏa sáng và góp phần to lớn để có nền báo chí hôm nay.

Với việc công nhận trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là di tích quốc gia đã nâng tổng số di tích quốc gia trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên lên con số 49 di tích (trong đó, có 5 di tích là nơi thành lập các cơ quan báo chí, gồm: Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân Dân, Báo Quân đội nhân dân, Báo Văn nghệ cứu quốc và Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng).

Lập đường dây nóng ngăn “chặt chém” tại Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019

Tỉnh Khánh Hòa đã thiết lập, vận hành các đường dây nóng, đảm bảo giải quyết kịp thời vướng mắc, phản ánh của du khách trong dịp Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa 2019.
Tỉnh Khánh Hòa sẽ đảm bảo giải quyết kịp thời những vướng mắc, phản ánh của du khách về tất cả vấn đề liên quan đến du lịch, đặc biệt là tình trạng "chặt chém" du khách, niêm yết giá cao hơn so với quy định.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 9 sẽ diễn ra từ ngày 10 - 13/5 tại thành phố biển Nha Trang. Đây sẽ là hoạt động trọng tâm, điểm nhấn của địa phương để hưởng ứng chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2019.

P.V (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới