Thứ ba, 19/03/2024 21:02 (GMT+7)

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất hôm nay 15/8/2018

MTĐT -  Thứ tư, 15/08/2018 12:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất hôm nay 15/8/2018, cập nhật tin tức nóng nhất, mới nhất của Hà Nội ngày 15/8.

Lên phương án chống ngập lụt cho Hà Nội trước bão số 4

Chiều 14/8, tại hội nghị triển khai công tác phòng, chống bão số 4, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định, trong cơn bão số 3 vừa qua, một số hồ chứa nước đã tràn nên rất nguy hiểm.

Vì vậy, các quận, huyện, nhất là các huyện vùng ven phải rà soát lại toàn bộ các đê, khu vực xung yếu, chủ động ứng phó với bão số 4, hạn chế tối đa thiệt hại về người và của.

Bão số 4 khả năng ảnh hưởng trực tiếp và gây mưa lớn trên diện rộng đến các tỉnh miền Bắc, Bắc Trung bộ. Các các tỉnh vùng núi đề phòng lũ quét, sạt lở; Hà Nội và các địa phương vùng trũng cần lên phương án chống ngập lụt.

Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cho biết, đến sáng 15/8, Bộ đội Biên phòng các tỉnh từ Quảng Ninh đến Quảng Bình đã phối hợp với địa phương, chủ tàu, thuyền trưởng thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho trên 36.300 phương tiện/gần 137.800 người; gần 11.400 lồng bè, lều, chòi canh với trên 14.700 lao động biết diễn biến, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh.

Trước khả năng rất lớn bão ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc bộ, Bắc Trung bộ, Ban chỉ đạo Trung ương cũng yêu cầu các địa phương ở hai khu vực trên theo dõi theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 4 để chủ động các biện pháp phòng tránh. Hiện các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Thanh Hóa đã có công điện, báo cáo nhanh công tác triển khai ứng phó với bão số 4.

Do khả năng mưa lũ trong những ngày tới, nguy cơ về lũ quét, sạt lở, ngập úng và đe dọa tính an toàn của nhiều tuyến đê xung yếu, hồ đập đã đầy nước.

Trong khi đó, đến nay, khu vực Bắc bộ có 78/289 hồ chứa lớn và 972/2.696 hồ chứa nhỏ tích đầy nước. Hiện có Hồ Yên Lập vận hành xả lũ qua cửa van với lưu lượng xả 200 m3/s.  Các khu vực khác chưa có hồ nào vận hành xả lũ. Đáng lưu ý, các hồ chứa nhỏ do các địa phương quản lý tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi diễn biến mực nước và hiện trạng công trình.

Đánh giá cao sự chủ động của tất cả các cấp, ngành, các địa phương trong cơn bão số 3 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện phương châm “3 sẵn sàng, 4 tại chỗ, 5 không”, bố trí lực lượng ứng trực thường xuyên và theo dõi, tổng hợp, báo cáo kịp thời mọi diễn biến mưa lũ, úng ngập về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố để kịp thời xử lý, hạn chế rủi ro, thiệt hại đến mức thấp nhất.

Hà Nội tăng cường thêm 300 chuyến xe trong dịp nghỉ lễ 2/9

Dịp lễ Quốc khánh năm nay trùng vào ngày Chủ Nhật nên người lao động sẽ được nghỉ bù vào thứ Hai. Do đó, kỳ nghỉ này sẽ kéo dài 3 ngày. Lượng khách có thể tăng cao vào chiều ngày 31/8 và sáng ngày 1/9.

Để đảm bảo chủ động, thuận tiện cho việc giải tỏa hành khách Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đề nghị cấp 300 phù hiệu xe tăng cường giải tỏa khách. Ảnh: Internet.

Để đảm bảo chủ động, thuận tiện cho việc giải tỏa hành khách (nếu có tăng đột biến), Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội và Công an TP trong việc phân luồng giao thông trong dịp lễ, cho phép xe có phù hiệu xe tăng cường của Sở Giao thông vận tải Hà Nội được phép đi trong nội thành để đến các bến xe kịp thời giải tỏa khách. 

Đồng thời, để đảm bảo chủ động, thuận tiện cho việc giải tỏa hành khách (nếu có tăng đột biến), Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng đề nghị cấp 300 phù hiệu xe tăng cường giải tỏa khách. 

Ngoài việc đề nghị cấp thêm phù hiệu, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị vận tải chuẩn bị tốt về phương tiện vận tải để phục vụ hành khách đảm bảo chất lượng kỹ thuật phương tiện theo quy định hiện hành, đảm bảo xe chạy theo đúng đăng ký trên biểu đồ tuyến và biểu đồ xe tăng cường đã cam kết.

Hà Nội đề xuất 3 phương án tuyển sinh lớp 10: Cần có lộ trình sớm

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 cấp THCS do Sở GD-ĐT Hà Nội vừa tổ chức, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đơn vị này đã xây dựng dự thảo 3 phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020.

Phương án thứ nhất, học sinh sẽ thi 4 bài độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; bài thi còn lại thuộc một trong các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Bài thi thứ 4 do Sở GD-ĐT Hà Nội công bố vào cuối tháng ba. Thời gian làm bài môn Toán và Ngữ văn là 120 phút/bài, đối với 2 môn còn lại là 60 phút/bài.

Phương án thứ hai sẽ giữ nguyên phương án tuyển sinh năm học 2018-2019, tức là tổ chức thi tuyển kết hợp xét tuyển.

Phương án thứ ba, học sinh làm 3 bài thi, gồm 2 bài độc lập là Toán, Ngữ văn và một bài tổ hợp. Trong đó, tổ hợp một gồm 4 môn: Ngoại ngữ, Vật lý, Lịch sử và Giáo dục công dân; tổ hợp hai gồm 4 môn Ngoại ngữ, Địa lý, Hóa học và Sinh học.

Ngoài 3 phương án như trên, các nhà trường có thể đề xuất phương án tuyển sinh khác, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tổng hợp ý kiến đề xuất của các nhà trường về phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020 để trình UBND thành phố phê duyệt.

Lý giải sự đổi mới này, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết phương thức kết hợp thi tuyển với xét tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên đã được áp dụng tại Hà Nội từ năm học 2005-2006 và đã bộc lộ nhiều hạn chế: tạo nên hiện tượng học lệch các môn, học sinh chỉ tập trung vào học môn Ngữ văn và Toán, các môn còn lại học sinh chưa tập trung học, như vậy chưa đảm bảo mục tiêu giáo dục toàn diện ở bậc THCS. Bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Trong bài thi tổ hợp, ngoài môn Ngoại ngữ, 3 môn còn lại vừa có môn tự nhiên, vừa có môn xã hội, điều này đảm bảo tính công bằng, khách quan đói với học sinh. Cũng theo Sở GD-ĐT Hà Nội, dự kiến vào đầu tháng 9.2018, Sở sẽ công bố đề thi minh họa bài thi tổ hợp để học sinh cũng như giáo viên được biết.

Hà Nội: Sởi, sốt xuất huyết hoành hành - phát hiện thêm 2 người chết vì bệnh dại và liên cầu lợn

315 ca mắc sởi, 41 người mắc sốt xuất huyết, 2 bệnh nhân chết do bị dại và nhiễm liên cầu lợn là những thông tin được công bố trong báo cáo tình hình dịch bệnh tuần qua của Sở Y tế Hà Nội.

Cụ thể, trường hợp bệnh nhân bị bệnh dại chết xảy ra tại xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn. Còn bệnh nhân thiệt mạng do nhiễm liên cầu khuẩn xảy ra tại xã Minh Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Thông kê chung của Sở Y tế Hà Nội, từ đầu năm 2018 đến nay, Hà Nội có 1 người chết vì liên cầu khuẩn và 3 người chết do bệnh dại.

Ngoài ra, tại Hà Nội dịch sởi đang diễn biến phức tạp. Thời gian qua cũng ghi nhận 315 ca mắc sởi, tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Bệnh nhân bị sởi có tại 183 xã, phường, thị trấn thuộc 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội.

Trong đó, Hoàng Mai (31 trường hợp), Nam Từ Liêm (27 trường hợp), Bắc Từ Liêm (24 trường hợp), Đống Đa (23 trường hợp), Hà Đông (22 trường hợp)...

Hầu hết các trường hợp mắc sởi trên được điều trị khỏi, hiện chỉ còn 28 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Một thông tin khác cũng cần chú ý, đó là, trong tuần vừa rồi, trên Hà Nội ghi nhận 41 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Tính từ đầu năm đến nay, Hà Nội có 348 trường hợp bị sốt xuất huyết.

Hà Nội công khai 272 đơn vị nợ thuế, phí, tiền thuê đất hơn 1.000 tỷ đồng

VTC News đưa tin, Cục Thuế Hà Nội vừa đăng công khai 272 đơn vị nợ thuế, phí, tiền thuê đất đợt tháng 8/2018.

Đây là những doanh nghiệp nợ thuế lớn, kéo dài nhiều năm và đã thực hiện các biện pháp đôn đốc, nhắc nhở, nhưng doanh nghiệp chưa thực hiện nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

Như vậy, từ đầu năm 2018 đến nay, Cục Thuế Hà Nội đã đăng công khai 8 đợt trên website của Cục. Số đơn vị được đăng công khai đến nay là 1.021 đơn vị nợ tiền thuế, phí, các khoản thu liên quan đến đất với tổng số tiền nợ đã đăng công khai là 3.960,654 tỷ đồng.

Trong danh sách đó có một số đơn vị bị nhắc tên nhiều lần, tiêu biểu như Công ty Cổ phần Công trình giao thông 118 – Momota với số nợ hơn 54 tỷ đồng.

Theo sau là các đơn vị có số nợ lên tới hơn 40 tỷ đồng, bao gồm Công ty Cổ phần Xây dựng Năng Lượng nợ 47 tỷ đồng, Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng nợ 41 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Sông Đà nợ 40 tỷ đồng...

Bên cạnh đó, Cục Thuế thành phố Hà Nội cũng chính thức công bố thêm 104 doanh nghiệp nợ thuế (công khai lần đầu) với tổng số nợ của 104 doanh nghiệp này là gần 42 tỷ đồng.

Một số cái tên xuất hiện trong danh sách này có thể kể đến như Công ty Cổ phần Bê tông Vidifi nợ 5,1 tỷ đồng, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thành Long nợ 3,8 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Đầu tư Sông Đà Sao Việt nợ 2,9 tỷ đồng...

Để đẩy mạnh công tác thu hồi nợ thuế, cơ quan thuế đã chủ động tham mưu với UBND các cấp chủ trì, tổ chức các buổi họp với một số doanh nghiệp nợ thuế, phí và nợ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất lớn trên địa bàn, trên cơ sở lắng nghe những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân, tình hình nợ của các doanh nghiệp, để từ đó đưa ra giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho đơn vị.

Đề xuất ý tưởng “tái sinh” sông Kim Ngưu

Sáng 15-8, tại Hà Nội, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tổ chức tọa đàm đóng góp ý kiến cho dự án “Chỉnh trang đô thị và cải tạo môi trường sông Kim Ngưu, đoạn từ đường Trần Khát Chân tới cầu Mai Động”, quận Hai Bà Trưng.

Tới dự có lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội, Viện Quy hoạch kiến trúc Hà Nội, đại diện quận Hai Bà Trưng cùng nhiều chuyên gia quy hoạch, kiến trúc.

Dọc hai bên sông Kim Ngưu là nơi tập trung nhiều khu dân cư đông đúc. Cùng với quá trình phát triển, đô thị hoá mạnh mẽ của Thủ đô, các sông hồ nội đô nói chung, sông Kim Ngưu nói riêng đã và đang chịu ảnh hưởng rất lớn từ sự quá tải hạ tầng, ô nhiễm trầm trọng về nước và không khí. 

Tại buổi tọa đàm, Ths.KTS Trần Anh Tuấn - Công ty R&D Planners - đơn vị tư vấn, đã trình bày một số đề xuất ý tưởng nhằm cải thiện, xử lý ô nhiễm môi trường cũng như thực hiện chỉnh trang đô thị, cải tạo môi trường sông Kim Ngưu. Trong đó, có việc đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật thu gom nước thải các khu dân cư, cơ quan, công trình công cộng trong khu vực; đấu nối hệ thống thoát nước khu vực với hệ thống xử lý nước thải của nhà máy xử lý nước thải Yên Sở bảo đảm tiêu chuẩn xả ra môi trường; cải tạo, chỉnh trang môi trường đô thị dọc sông Kim Ngưu với chiều dài khoảng 1,2km; hình thành các công trình tiện ích về thương mại dịch vụ, các hoạt động công cộng, văn hoá, thể thao, giải trí hấp dẫn cho người dân đô thị, tạo nên không gian công cộng đô thị hấp dẫn.

Hà Nội giải bài toán thiếu giáo viên mầm non

Ngày 14/8, tại Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019 giáo dục mầm non do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức, nhiều quận, huyện, trường cho biết, rất thiếu giáo viên (GV) mầm non và đề nghị TP tổ chức thi tuyển để đảm bảo chất lượng nuôi dạy trẻ.

Cô và cháu trường Mầm non Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân trong giờ học hát. Ảnh: Thanh Hải

Phản hồi về việc thiếu GV của các trường, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở GD&ĐT Trần Thị Yến cho rằng: Trong khi chờ TP phê duyệt quyết định kế hoạch tuyển dụng GV mầm non, trước mắt để bảo đảm đội ngũ, các trường nên ký hợp đồng. Hiện nay, theo quy định của TP về phân cấp, việc ký hợp đồng tuyển dụng GV được giao cho Hiệu trưởng. Cũng theo bà Yến, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Nội vụ đã đề xuất kiến nghị với TP năm 2018 - 2019 cho phép tuyển dụng GV mầm non. TP đồng ý chủ trương, biện pháp thực hiện cụ thể thì trong thời gian tới sẽ có.

Cũng tại hội nghị này, Sở GD&ĐT Hà Nội đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, chú trọng phát triển quy mô mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non, tăng tỷ lệ huy động trẻ. Đối với ngành giáo dục huyện Chương Mỹ, Quốc Oai tăng cường công tác vệ sinh môi trường để bảo đảm an toàn đón học sinh tới trường…

Bảo đảm an toàn tuyệt đối về thể chất tinh thần cho trẻ cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non. Theo đó, các địa phương phát hiện những yếu tố nguy cơ gây mất an toàn, có biện pháp khắc phục kịp thời. Hiệu trưởng nhà trường, chủ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục và các cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra vụ việc liên quan đến vi phạm đạo đức nhà giáo hoặc mất an toàn của trẻ.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất hôm nay 15/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công an quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tổng kiểm tra
Chiều ngày 15/3/2024, CA quậnTây Hồ đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tổng điều tra cơ bản, tuyên truyền vận động và kiểm tra, xử lý đối với tất cả các xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác trên địa bàn.

Tin mới

“Vùng Lụa” của Họa sĩ Bùi Chát tại J Art Space
“Vùng Lụa” là tên cuộc Triển lãm cá nhân của HS Bùi Chát do J Art Space tổ chức, thực hiện. Triển lãm trưng bày 19 tác phẩm sơn dầu, khai mạc lúc 18 giờ ngày 21/3/2024 đến hết ngày 17/4/2024 tại J Art Space (30 Đường số 10, Thảo Điền, TP.Thủ Đức), TP.HCM.
Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu