Chủ nhật, 05/05/2024 01:47 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân chiêu đãi Đoàn Ngoại giao nhân dịp Tết cổ truyền

Bình Minh -  Thứ ba, 10/01/2023 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 9/1, tại Hà Nội, nhân dịp Tết cổ truyền Quý Mão 2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân chủ trì tiệc chiêu đãi Đoàn Ngoại giao do Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trang trọng tổ chức.

Dự sự kiện có các Ủy viên Bộ Chính trị: Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Cùng dự có các Bí thư Trung ương Đảng: Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái.

Cùng dự sự kiện có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; các Phó Thủ tướng Chính phủ: Trần Hồng Hà, Trần Lưu Quang; các Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Nguyễn Đức Hải; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành của Việt Nam; Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama, Trưởng đoàn Ngoại giao tại Việt Nam; các Đại sứ, Đại biện, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam cùng các Phu nhân, Phu quân.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và sự hỗ trợ của bạn bè quốc tế, năm 2022, Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực.

tm-img-alt
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân chủ trì tiệc chiêu đãi Đoàn Ngoại giao nhân dịp Tết cổ truyền Quý Mão 2023.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam, Thủ tướng chân thành cảm ơn các vị Đại sứ, Đại biện, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân các nước, các tổ chức quốc tế đã luôn dành tình cảm, sự hỗ trợ quý báu, thiết thực, hiệu quả cho Việt Nam.

Trong năm 2023, Thủ tướng nhấn mạnh cần nêu cao tinh thần đoàn kết quốc tế, cùng nhau ứng phó hiệu quả với những thách thức mang tính toàn cầu với tinh thần "tất cả cùng thắng", đồng thời, cần chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để "hóa giải" các thách thức của kinh tế thế giới, các vấn đề an ninh phi truyền thống, những cọ xát địa - chính trị, địa - kinh tế, cùng với đó, tăng cường liên kết, tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy các động lực của phục hồi kinh tế như sản xuất, thương mại, du lịch, dịch vụ, chuỗi cung ứng… đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, thu hút đầu tư, chuyển đổi số, xanh, kinh tế tuần hoàn.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam kiên trì, nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ; là bạn bè tốt, là đối tác tin cậy, là thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Nhân dịp này, Thủ tướng mong muốn và tin tưởng, các Đại sứ, Đại biện, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế sẽ tiếp tục phát huy vai trò cầu nối hiệu quả, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các nước để đưa Việt Nam đến gần hơn với thế giới và mang thế giới đến gần hơn với Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Saadi Salama, Đại sứ Palestine tại Việt Nam, Trưởng Đoàn Ngoại giao chúc mừng những thành tựu tốt đẹp mà Việt Nam đã đạt được trên nhiều lĩnh vực trong năm 2022.

Ông Salama nhấn mạnh, bất chấp nhiều khó khăn, GDP của Việt Nam vẫn tăng trưởng ngoạn mục và nằm trong nhóm tăng trưởng cao hàng đầu khu vực, với một chính sách điều hành kinh tế-xã hội hiệu quả. Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế của một quốc gia thân thiện, sẵn sàng là bạn, là đối tác của các nước, phát huy vai trò tại các diễn đàn đa phương khu vực và toàn cầu.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân chiêu đãi Đoàn Ngoại giao nhân dịp Tết cổ truyền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.