Thứ bảy, 04/05/2024 23:22 (GMT+7)

Thuận Thành (Bắc Ninh): Phấn đấu trồng mới khoảng 35.000 cây xanh các loại trong năm 2024

Thanh Hằng -  Thứ hai, 19/02/2024 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2024, Thuận Thành phấn đấu trồng mới khoảng 35.000 cây xanh các loại, góp phần cùng cả tỉnh, cả nước trồng mới một tỷ cây xanh, giai đoạn 2021-2025.

Trong năm 2023 trên địa bàn thị xã Thuận Thành đã trồng được 39.215 cây xanh các loại, đạt 112% kế hoạch, trong đó hơn 21.200 cây được trồng tập trung và 18.000 cây phân tán. Việc trồng cây xanh có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân, trở thành phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả của các cấp, các ngành, trong từng khu dân cư với sự tham gia tích cực của người dân; phát huy truyền thống phong trào trồng cây do Bác Hồ khởi xướng, là hành động thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số cơ sở, đơn vị chưa quan tâm đúng mức đến công tác trồng cây xanh, kết quả đạt được còn thấp. Đặc biệt là việc thực hiện nhiệm vụ trồng cây xanh trên lề đường giao thông nông thôn trong xây dựng Nông thôn mới; công tác chăm sóc, bảo vệ cây sau khi trồng ở một số nơi chưa được chú trọng, dẫn đến cây sinh trưởng và phát triển kém. Hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân, cộng đồng dân cư về ý nghĩa việc trồng cây tạo cảnh quan và bảo vệ môi trường sinh thái còn những hạn chế nhất định.

tm-img-alt
Nhân dân phường Hồ trồng cây phân tán tại dải phân cách cây xanh

Năm 2024, Thuận Thành phấn đấu trồng mới khoảng 35.000 cây xanh các loại, góp phần cùng cả tỉnh, cả nước trồng mới một tỷ cây xanh, giai đoạn 2021-2025. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, UBND thị xã yêu cầu các cấp, ngành và người dân phát huy truyền thống phong trào trồng cây do Bác Hồ khởi xướng, đưa việc trồng cây thực sự trở thành phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả. Nhất là cần lồng ghép, phối hợp thực hiện kế hoạch với chương trình, dự án có liên quan, bảo đảm sự thống nhất, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của các xã, phường…

Ông Nguyễn Văn Thược, Phó Chủ tịch UBND thị xã cho biết: Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân” và tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi, vui tươi vào những ngày đầu xuân Giáp Thìn năm 2024, Thuận Thành tổ chức phát động “Tết trồng cây”. Trong đó, giao chỉ tiêu, kế hoạch trồng cây xanh cụ thể đến từng xã, phường và yêu cầu việc tổ chức trồng cây phải mang lại hiệu quả về kinh tế - xã hội, tạo cảnh quan môi trường sinh thái. Địa điểm trồng tập trung vào các khu công cộng tại đô thị, khu, cụm công nghiệp, khu dân cư, công viên, khu di tích văn hóa - lịch sử, lề đường giao thông, khu canh tác nông nghiệp...

Sau khi trồng, công tác chăm sóc, bảo vệ phải được quan tâm và gắn trách nhiệm trong quản lý bảo vệ đến từng cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân. Ý thức được tầm quan trọng và lợi ích của việc trồng cây xanh, Xuân Giáp Thìn 2024, người dân toàn thị xã tích cực hưởng ứng lễ phát động “Tết trồng cây” của các cấp chính quyền. Tại các khu dân cư, đông đảo người dân chung tay cùng các đoàn thể trồng nhiều cây xanh tại khuôn viên gia đình, đường giao thông và công trình công cộng. Theo báo cáo, trong những ngày đầu phát động, toàn thị xã đã trồng được khoảng 1.000 cây xanh các loại.

Phong trào trồng cây đầu xuân ở thị xã Thuận Thành đã và đang trở thành nét đẹp văn hóa trong các tầng lớp nhân dân; trở thành động lực để mỗi người, mỗi nhà tích cực tham gia bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan thêm tươi xanh, góp phần xây dựng đô thị sáng, xanh sạch đẹp. Đồng thời, góp phần cùng toàn tỉnh thực hiện hiệu quả đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” của Thủ tướng Chính phủ.

Bạn đang đọc bài viết Thuận Thành (Bắc Ninh): Phấn đấu trồng mới khoảng 35.000 cây xanh các loại trong năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Ưu tiên nguồn nước sẵn có ở các sông, hồ
Hiện nay, Đồng Nai đã ban hành nhiều đề án, kế hoạch, chương trình hành động để bảo vệ nguồn tài nguyên, mở rộng nguồn nước và phát triển mạng lưới nước mặt nhằm hạn chế tối đa khai thác nước dưới đất

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.