Thứ năm, 02/05/2024 18:01 (GMT+7)

Thụy Sĩ muốn tham gia nhóm G7 về môi trường để giảm lượng khí thải

Trâm Anh -  Chủ nhật, 24/09/2023 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhóm G7 về môi trường có mục đích đóng góp cho mục tiêu đạt được của Thỏa thuận Paris về giới hạn tình trạng nóng lên của Trái Đất ở mức dưới 2 độ C và nỗ lực cho mục tiêu tham vọng hơn là 1,5 độ C.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Ngày 23/9, người phát ngôn chính phủ Thụy Sĩ André Simonazzi đã ra thông báo nước này muốn tham gia lĩnh vực môi trường của Nhóm Các nước Công nghiệp Phát triển (G7) để giảm lượng khí thải CO2 trong công nghiệp.

Cụ thể, chính phủ Thụy Sĩ đã đặt ra lộ trình để Bern có thể tham gia nhóm trên trong thời điểm diễn ra Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc tại Dubai vào tháng 11 tới.

Ông Simonazzi khẳng định việc Thụy Sĩ tham gia nhóm về môi trường của G7 không dẫn tới những tác động về tài chính.

Ý tưởng thành lập nhóm về môi trường của G7 được Thủ tướng Đức Olaf Scholz đưa ra hồi năm ngoái.

Nhóm này có mục đích đóng góp cho mục tiêu đạt được của Thỏa thuận Paris về giới hạn tình trạng nóng lên của Trái Đất ở mức dưới 2 độ C và nỗ lực cho một mục tiêu tham vọng hơn là 1,5 độ C.

Thông báo trước đây của G7 cho biết nhóm về môi trường sẽ hoạt động dựa trên ba trụ cột chính.

Đầu tiên là thúc đẩy các chương trình nghị sự tham vọng và minh bạch, tiếp đó là cùng nhau chuyển đổi các ngành công nghiệp để thúc đẩy quá trình khử CO2 và tăng cường các nỗ lực quốc tế thông qua quan hệ đối tác và hợp tác./.

Bạn đang đọc bài viết Thụy Sĩ muốn tham gia nhóm G7 về môi trường để giảm lượng khí thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.