Thứ bảy, 04/05/2024 17:36 (GMT+7)

Tiền Hải- Thái Bình: Giải phóng mặt bằng là cơ sở để phát triển hạ tầng

Nguyễn Triển -  Thứ bảy, 06/01/2024 07:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2023, nhờ làm tốt công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), các dự án tại huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) được triển khai và hoàn thành theo đúng kế hoạch, tạo động lực thu hút đầu tư, phát triển kinh tế.

Tiền Hải là một trong những huyện trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh Thái Bình có nhiều dự án quan trọng được triển khai thực hiện như các dự án: tuyến đường bộ ven biển, đường 221A, các tuyến đường giao thông kết nối Khu kinh tế Thái Bình, các tuyến giao thông huyện, mở rộng khu công nghiệp Tiền Hải, xây dựng khu công nghiệp Hải Long...

tm-img-alt
Nhờ làm tốt công tác GPMB đã tạo thuận lợi cho các dự án trên địa bàn huyện Tiền Hải được triển khai hoàn thành theo kế hoạch.

Năm 2023, toàn huyện Tiền Hải đã thực hiện 30 dự án, lập 60 phương án, thu hồi đất của 1.360 hộ, diện tích thu hồi đạt hơn 100ha, số tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB hơn 132 tỷ đồng. Nhờ làm tốt công tác GPMB đã tạo thuận lợi cho các dự án được triển khai hoàn thành theo kế hoạch, trong đó có những dự án công nghiệp trọng điểm của tỉnh như khu công nghiệp Hải Long. Đây là dự án công nghiệp có quy mô lớn với tổng diện tích hơn 296ha triển khai trên địa bàn các xã: Đông Long, Đông Trà và Đông Xuyên, tổng vốn đầu tư trên 2.200 tỷ đồng.

Để đạt kết quả trên, theo ông Bùi Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải, ngay từ đầu năm, huyện đã thực hiện quyết liệt, ban hành các văn bản để quán triệt, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác GPMB; Tăng cường chỉ đạo các xã, thị trấn ban hành nghị quyết chuyên đề, thành lập ban chỉ đạo, tổ công tác của các xã, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc tạo sức mạnh tổng hợp để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chính sách GPMB….

Năm 2024, huyện Tiền Hải tiếp tục thực hiện GPMB các dự án với khối lượng công việc lớn như dự án khu công nghiệp Hải Long, dự án mở rộng khu công nghiệp Tiền Hải, dự án khu công nghiệp Hưng Phú, dự án cụm công nghiệp Tây An, dự án khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu xã Nam Chính, Nam Thanh và Tây Lương, dự án phát triển nhà ở thương mại khu dân cư xã Nam Trung, dự án kết nối các tuyến đường giao thông trong Khu kinh tế Thái Bình, dự án các tuyến đường giao thông huyện, dự án quy hoạch khu dân cư, khu đô thị của các xã, thị trấn...

Bạn đang đọc bài viết Tiền Hải- Thái Bình: Giải phóng mặt bằng là cơ sở để phát triển hạ tầng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.