Thứ bảy, 04/05/2024 00:34 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/12/2022

MTĐT -  Thứ tư, 28/12/2022 17:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/12/2022 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

[Nóng nhất] Dùng súng cướp tiền của khách trong ngân hàng ở Đồng Nai

Tin tức trên báo Pháp luật TPHCM, chiều ngày 28/12, lãnh đạo công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho biết đang phối hợp với lực lượng công an tỉnh, công an các địa phương để truy bắt kẻ cướp tại một ngân hàng trên địa bàn xã Thạnh Phú.

tm-img-alt
Tên cướp dùng súng uy hiếp bảo vệ của Ngân hàng để bỏ chạy. Ảnh cắt clip

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 14 giờ cùng ngày, một thanh niên mặc đồ đen, đội mũ và đeo khẩu trang vào một Phòng giao dịch của một ngân hàng hàng ở xã Thạnh Phú. Sau một hồi quan sát thì kẻ này lấy trong túi khẩu súng ngắn rồi khống chế một người đến đây gửi tiền để lấy tiền.

"Bước đầu chúng tôi xác định đây là một vụ cướp, hung thủ khống chế một khách hàng của ngân hàng lấy đi số tiền 20 triệu đồng. Hiện công an huyện đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, công an các địa phương để truy bắt đối tượng", lãnh đạo công an huyện Vĩnh Cửu nói thêm.

Sau khi lấy được tiền, hung thủ đi ra ngoài lấy xe máy bỏ chạy bị bảo vệ của ngân hàng chống trả. Tên cướp dùng súng uy hiếp rồi nhanh chóng bỏ trốn.

Miền Tây nước Mỹ tiếp tục trải qua bão tuyết khắc nghiệt

Theo hãng CNN, 11 tiểu bang miền Tây nước Mỹ dự báo sẽ trải qua hiện tượng thời tiết mưa hoặc tuyết, trong đó tác động nặng nề nhất phải kể đến bang California trong những ngày tới. Vào tối ngày 27/12, mưa, tuyết và gió mạnh đã gây ra mất điện khoảng 140.000 hộ gia đình ở Oregon, 18.000 ở California và 31.000 ở bang Washington.

Dòng sông khí quyển – dải mây lớn và dày đặc chứa đầy hơi ẩm – khiến đồng hồ báo lũ truyền tín hiệu đến hơn 5,3 triệu người trên hầu hết Bờ Tây. Thành phố Seattle (bang Washington) đã cảnh báo tình trạng thời tiết cực đoan tiếp tục xảy ra.

"Nguy cơ bão ở Thái Bình Dương sẽ ảnh hưởng đến khu vực miền tây nước Mỹ, mang theo mưa lớn, tuyết dày trên núi và gió mạnh vào cuối tuần này", Cơ quan Dịch vụ Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết.

Trước đó, Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ ước tính khoảng 60% dân số Mỹ đã nhận các thông điệp khuyến cáo hoặc cảnh báo mối nguy hiểm. Hơn 2.360 chuyến bay nội địa và quốc tế đã bị hủy. Đường phố chìm trong lớp tuyết dày đặc và người dân phải tìm đến những nơi có thể sưởi ấm. Cơn bão tuyết này đã khiến hàng trăm nghìn ngôi nhà và cơ sở kinh doanh trên khắp nước Mỹ bị mất điện. Hàng triệu người sống trong cảnh lo sợ mất điện trong khi hoạt động của cảnh sát và lực lượng cứu hỏa bị tê liệt.

Hà Nội tổ chức lại giao thông tại nhiều khu vực từ ngày 30/12

Bắt đầu từ ngày 30/12 tới đây, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiến hành tổ chức lại giao thông trên một số tuyến đường nhằm bảo đảm an toàn và giảm ùn tắc trên địa bàn thành phố.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) mới đây cho biết sẽ điều chỉnh tổ chức giao thông tại một số khu vực nhằm bảo đảm an toàn và giảm ùn tắc trên địa bàn thành phố. Theo đó, tại khu vực nút giao Lương Thế Vinh - Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm), từ ngày 30/12/2022, cấm các phương tiện rẽ trái từ Tố Hữu đi Lương Thế Vinh hướng đi Khuất Duy Tiến; tổ chức cho các phương tiện di chuyển đi thẳng, quay đầu trên đường Tổ Hữu trước tòa nhà Tây Hà để đi Lương Thế Vinh.

tm-img-alt
Bắt đầu từ ngày 30/12 tới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tiến hành tổ chức lại giao thông trên một số tuyến đường (Ảnh minh họa)

Cũng từ ngày 30/12/2022, tại khu vực cống Trung Văn (quận Nam Từ Liêm), tổ chức cho các phương tiện ô tô đi một chiều trên đường dọc bờ kênh từ nút giao cống Trung Văn - Trung Thư đến đường Cương Kiên theo chiều từ cống Trung Văn đi đường Cương Kiên. Riêng xe buýt được phép hoạt động. Các phương tiện ô tô đi một chiều trên đường Trung Thư từ nút giao Cương Kiên - Đại Linh - Trung Thư đến cống Trung Văn theo chiều từ Cương Kiên đi Trung Văn. Riêng xe buýt được phép hoạt động.

Tại khu vực nút giao Lê Văn Lương - Nguyễn Tuân - Hoàng Minh Giám (quận Thanh Xuân), từ ngày 4-1-2023, sẽ điều chỉnh tổ chức giao thông. Các phương tiện bị cấm rẽ trái theo hai hướng từ Hoàng Minh Giám đi Lê Văn Lương và từ Nguyễn Tuân đi Lê Văn Lương.

Điều tra vụ cháy tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng liên quan điều tra nguyên nhân vụ cháy tàu Bhaya Classic 6, số hiệu QN – 4556 thuộc Công ty TNHH Du thuyền Bhaya đang neo đậu trên vịnh Hạ Long.

Vụ việc cháy tàu xảy ra tối 22/12 không thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại về tài sản, ảnh hưởng tiêu cực đến du lịch trên vịnh Hạ Long.

tm-img-alt
Hình ảnh tàu Bhaya Classic 6 khi chưa bị cháy (ẢnhTL)

Công văn của UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ rõ, thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng địa phương, công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, phòng, chống cháy, nổ đối với tàu du lịch và phương tiện thủy nhỏ trên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long đã có chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, trong công tác triển khai thực hiện vẫn còn có lúc, có nơi có tình trạng lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong việc chấp hành các quy định phòng, chống cháy, nổ; đặc biệt sau thời gian vắng khách do ảnh hưởng của dịch Covid-19, có nhiều biến động về nhân sự phục vụ trên các phương tiện...

Do đó, bên cạnh việc điều tra nguyên nhân vụ cháy tàu Bhaya Classic 6, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp Công an tỉnh Quảng Ninh, UBND TP Hạ Long, Sở Du lịch và Ban Quản lý vịnh Hạ Long kiểm tra lại điều kiện đảm bảo an toàn, đặc biệt là công tác phòng chống cháy nổ trên các tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, đặc biệt là tàu vỏ gỗ; kiên quyết dừng hoạt động các phương tiện không đảm bảo an toàn.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Chi hội tàu du lịch Hạ Long chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo an toàn cơ sở vật chất, duy trì chế độ trực 24/24 giờ trên các phương tiện để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản.

Hé lộ nguyên nhân vụ cháy nổ cửa hàng xe máy ở Hà Nội

Ngày 28/12, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội thông tin, vụ cháy nổ tại phố Hoàng Công Chất, phường Phú Diễn xảy ra vào tối qua 27/12 làm 3 người bị bỏng là do sử dụng bếp ga để ăn lẩu.

Trước đó, hồi 18h55 ngày 27/12/2022, một vụ cháy nổ đã xảy ra tại cửa hàng sửa chữa xe máy tại địa chỉ số 176 đường Hoàng Công Chất, tổ 9, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Tại hiện trường vụ cháy, người dân phát hiện một số xác giấy nghi là pháo.

Đến 20h30 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Sau vụ cháy, 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bỏng quốc gia, khoảng 54m2 nhà xưởng và một số xe máy, vật tư thiết bị đồ dùng sửa chữa xe bị cháy.

Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng. Các bệnh nhân cho biết, trong khi sử dụng bếp gas để ăn lẩu, bình gas lâu ngày không sử dụng dẫn đến nổ khí gas, gây cháy. Hiện Công an quận Bắc Từ Liêm đang phối hợp các phòng chức năng công an thành phố khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Khám xét Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam

Sáng ngày 28/12, Công an TP Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp Công an TP Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam ở địa chỉ số 18 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Khoảng 8h sáng ngày 28/12, lực lượng Công an đã có mặt tại trụ sở Cục Đăng kiểm Việt Nam ở địa chỉ số 18 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để tiến hành việc khám xét.

tm-img-alt
Lực lượng Công an đọc lệnh khám xét tại trụ sở Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Sau khi cơ quan Công an đọc Lệnh khám xét, một số nhân viên giữ tài liệu đang vắng mặt được triệu tập đến để tiến hành kiểm tra. Các nhân viên được yêu cầu ngồi ổn định trong phòng để Cơ quan điều tra phân loại, tiến hành khám xét theo trình tự, thủ tục, quy định của pháp luật.

Bên cạnh nhiều chồng hồ sơ, giấy tờ về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Phòng Kiểm định xe cơ giới; các quyết định về nhân sự; các quyết định thành lập tổ kiểm tra hoạt động đăng kiểm..., lực lượng kỹ thuật nghiệp vụ của Bộ Công an cũng đã phối hợp kiểm tra các máy tính chung của phòng có chứa dữ liệu hình ảnh về các trạm đăng kiểm, các máy tính cá nhân có dữ liệu điện tử để phục vụ công tác điều tra.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/12/2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.