Thứ năm, 02/05/2024 22:12 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/3/2020

MTĐT -  Thứ ba, 03/03/2020 06:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

'Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

30 công dân Việt trở về từ tâm dịch Vũ Hán được ra viện sau 21 ngày cách ly

Chiều 2/3, 30 công dân Việt Nam trở về từ tâm dịch Covid-19 Vũ Hán chính thức được làm thủ tục ra viện, sau thời gian cách ly 21 ngày tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Trong thời gian vừa qua, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương được giao nhiệm vụ đón và thực hiện cách ly cho đoàn 30 công dân Việt Nam trở về từ tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc.

Tại thời điểm ra viện, cả 30 công dân này đều có sức khỏe ổn định, không ho, không sốt. Trong số 30 người từ Vũ Hán trở về có 6 trẻ em độ tuổi từ 8 tháng đến 14 tuổi và một phụ nữ mang thai 39 tuần, tâm lý tốt và sức khỏe tốt.

Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch – Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết: "Trong thời gian các công dân nằm tại bệnh viện, chúng tôi đã triển khai nghĩa vụ y tế, ăn uống và các nhu cầu thiết yếu. Đến ngày hôm nay tất cả công dân đều khỏe mạnh".

Ông cũng chia sẻ thêm: "Quy định cách ly hiện nay là 14 ngày nhưng mà có nhiều thông tin nói là cần cách ly dài hơn, cùng với đó đây là dịch bệnh mới, chúng ta còn chưa có nhiều kinh nghiệm vì vậy chúng tôi quyết định để dài ngày hơn, vừa là kiểm tra về mặt y tế, vừa là theo dõi diễn biến ra sao. Đây cũng là nguyện vọng của các công dân bị cách ly, với mong muốn được đảm bảo an toàn tối đa cho cộng đồng. Hôm nay khi thấy mọi người ra viện, là bác sĩ chúng tôi đều cảm thấy rất vui".

Hôm nay, ngày 2/3/2020 tất cả 30 người đều được tư vấn và hướng dẫn tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Gần 24.000 tài xế bị phạt nồng độ cồn, tai nạn giảm mạnh

Ngày 2/3, Cục CSGT tiếp tục cập nhật số liệu về công tác xử lý vi phạm giao thông sau khi Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100/2019 có hiệu lực.

Theo đó, kể từ ngày 1/1 đến 14/2, CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý hơn 454.000 trường hợp vi phạm giao thông, phạt tiền gần 400 tỉ đồng.

Tính riêng về vi phạm nồng độ cồn, gần 24.000 tài xế bị xử lý với số tiền phạt hơn 90 tỉ đồng.

Qua phân tích, Cục CSGT cho biết xe máy là loại phương tiện chiếm tỉ lệ lớn nhất trong lỗi vi phạm này (hơn 93%), tiếp đến là ô tô (hơn 6%), xe đạp và xe máy điện (0,2%)…

Những địa phương có số trường hợp vi phạm nồng độ cồn lớn là Đắk Lắk, Tây Ninh, Thanh Hóa, Đồng Nai, TP.HCM, Hà Nội…

Đáng chú ý, một số địa phương đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức vượt quá 0,4 mg/lít khí thở (mức cao nhất trong khung xử phạt) như Trà Vinh (394 trường hợp), Cà Mau (349 trường hợp), TP.HCM (288 trường hợp), Thanh Hóa (209 trường hợp).

Ngoài ra, CSGT cũng xử lý hàng loạt trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn.

Cũng theo Cục CSGT, công tác kiểm soát nồng độ cồn của lực lượng được người dân ủng hộ, đồng thuận cao, góp phần tích cực tác động trực tiếp vào ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông “đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Cụ thể, tai nạn giao thông trong khoảng thời gian trên đã giảm về cả ba tiêu chí. Toàn quốc xảy ra 1.353 vụ, làm chết 761 người; so với cùng kỳ giảm 770 vụ (36,27%) và 183 người chết (19,39%).

Thu giữ gần 80.000 khẩu trang y tế chưa đủ điều kiện lưu hành

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Phú Yên đã phát hiện, niêm phong một cơ sở sản xuất khẩu trang ở tỉnh Phú Yên, thu giữ gần 80.000 cái khẩu trang y tế chưa đủ điều kiện lưu hành.

Ngày 2/3, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Phú Yên phát hiện và thu giữ gần 80.000 cái khẩu trang y tế thành phẩm do Công ty TNHH Dược Tâm Hưng sản xuất nhưng chưa đủ điều kiện lưu hành.

Công ty này có trụ sở tại phường 5 (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) nhưng lại có cơ sở sản xuất tại xã An Ninh Đông (huyện Tuy An).

Làm việc với các cơ quan chức năng, đại diện Công ty TNHH Dược Tâm Hưng trình bày số khẩu trang này được sản xuất từ tháng 10/2019 đến nay. Thời gian qua, công ty đã bán cho các cửa hàng thuốc tây ở Phú Yên khoảng 30 thùng khẩu trang, mỗi thùng 250 cái, với giá 500 đồng/cái.

Ông Phạm Thanh Hiền, Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: “Bước đầu kiểm tra thì phát hiện Công ty này chưa đủ các điều kiện sản xuất lưu hành sản phẩm khẩu trang y tế. Toàn bộ sản phẩm đã được đoàn thu giữ, máy móc sản xuất bị niêm phong. Còn vấn đề sai phạm cụ thể ra sao thì phải chờ cơ quan chức năng điều tra, xác minh thêm".

Hiện toàn bộ số khẩu trang này đã bị cơ quan chức năng thu giữ. Hệ thống máy móc sản xuất, hàng trăm kg nguyên liệu thô cũng bị niêm phong chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

MC truyền hình Mỹ khen bài hát phòng chống Covid-19 của Việt Nam

Trong buổi phát sóng hôm 1/3, diễn viên hài John Oliver dành toàn bộ thời gian của chương trình Last Week Tonight để đề cập tới dịch bệnh Covid-19.

John Oliver dành nhiều lời khen cho Việt Nam. Nam diễn viên nói: "Việt Nam là quốc gia phòng dịch Covid-19 nhanh chóng và hiệu quả. Quốc gia này cung cấp những thông tin đáng tin cậy về cách phòng chống sự lây lan của dịch bệnh thông qua video hướng dẫn vệ sinh đúng cách".

Tiếp đó, MV Ghen Cô Vy được phát sóng kèm theo phần phụ đề. Nam diễn viên John Oliver nhún nhảy và tỏ rõ sự thích thú với giai điệu của ca khúc.

Ông còn khẳng định, ca khúc này tạo thành hiện tượng trên mạng xã hội và thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ.

Ghen Cô Vy là MV được Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Erik và Min thực hiện.

Ê-kíp của nhạc sĩ Khắc Hưng khéo léo đưa vào bài hát Ghen Cô Vy những thông điệp về việc phòng chống dịch bệnh covid-19 như: Giữ gìn vệ sinh chung, rửa tay đúng cách, hạn chế tới nơi đông người, nâng cao ý thức về phòng chống dịch bệnh...

Ca sĩ Min chia sẻ về mục đích thực hiện MV Ghen Cô Vy: "Chúng tôi mong muốn được tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho cộng đồng, để chúng ta cùng chung tay chống dịch Covid-19".

Bài hát Ghen Cô Vy được viết lại lời dựa trên bản hit Ghen ra mắt năm 2017 của chính ê-kíp Khắc Hưng, Erik và Min. Ca khúc từng gây sốt trong cộng đồng người yêu nhạc vào năm 2017.

Last Week Tonight có tên đầy đủ là Last Week Tonight with John. Chương trình được phát sóng trên kênh HBO.

Duy Mạnh đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước, nghỉ thi đấu dài hạn

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh vừa được xác định đứt dây chằng chéo trước trong trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB TPHCM ở Siêu cúp Quốc gia 2019. Cầu thủ sinh năm 1996 rời sân ngay từ phút thứ 6 và phải nhờ bác sĩ dìu lên bục nhận huy chương.

Ngay khi trở về Hà Nội, bác sĩ CLB đã đưa Duy Mạnh đi chụp MRI. Kết quả ban đầu xác định hậu vệ này bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước và sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn. Hà Nội FC sẽ tiến hành làm thủ tục để đưa Duy Mạnh ra nước ngoài phẫu thuật, nhiều khả năng là Singapore.

Như vậy, Duy Mạnh là cầu thủ chấn thương thứ tư của Hà Nội FC trước thềm V-League, bên cạnh Văn Dũng, Quang Hải và Rimario. Trung vệ trụ cột còn lại của Hà Nội FC là Trần Đình Trọng cũng chưa thể trở lại do chưa bình phục chấn thương gối.

Cơn bão chấn thương khiến HLV Chu Đình Nghiêm mất 3/4 trụ cột phòng ngự. Ở trận gặp Dược Nam Hà Nam Định sắp tới, Hà Nội FC có thể ra sân với bộ đôi Thành Chung - Việt Anh như trận thắng 2-1 trước CLB TPHCM.

Chấn thương của Duy Mạnh cũng khiến HLV Park Hang Seo đau đầu. Tuyển Việt Nam đã mất Trọng Hoàng, Đình Trọng vì án treo giò, nay thiếu thêm Duy Mạnh. Hai trụ cột hàng thủ khác là Văn Lâm và Văn Hậu không được tạo điều kiện thi đấu ở Thái Lan và Hà Lan.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công an, ca sĩ và MC dự thi MR WORLD VIETNAM 2024
Trước thềm Sơ khảo 3/5/2024, MR WORLD VIETNAM 2024 đã xuất hiện hồ sơ đăng ký dự thi của nhiều gương mặt sáng giá và đa dạng các ngành nghề từ CEO, công an, ca sĩ đến MC.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.