Thứ bảy, 04/05/2024 10:13 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/12/2018

MTĐT -  Thứ tư, 19/12/2018 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/12/2018: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thêm 14 bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khăn

14 bác sĩ này sẽ bù đắp các chuyên ngành đang thiếu là: chẩn đoán hình ảnh, gây mê, ngoại nhi, truyền nhiễm, sản, răng hàm mặt và y học cổ truyền… tại bệnh viện tuyến huyện khó khăn của Cao Bằng, Lạng Sơn, Điện Biên, Tuyên Quang, Hà Giang và Lào Cai. Trước khi đi tình nguyện, họ được đào tạo như bác sĩ nội trú theo hướng cầm tay chỉ việc, đảm bảo có thể thực hiện tốt khám chữa bệnh tại tuyến y tế cơ sở.

Hiện đã có 32 bác sỹ tình nguyện lên vùng khó khăn và tạo được niềm tin cho người dân bằng trình độ chuyên môn. Được biết, hơn 300 bác sĩ đang tiếp tục được đào tạo để hỗ trợ cho các huyện vùng khó khăn trên toàn quốc. Bộ Y tế hy vọng đề án sẽ góp phần giải quyết thiếu nhân lực y tế tại các vùng này trong thời gian tới.

Hà Nội: Các trường phải công khai số điện thoại tiếp nhận thông tin về bạo lực học đường

Các trường học trên địa bàn Hà Nội phải công khai đường dây nóng để tiếp nhận và kịp thời xử lý thông tin về bạo lực học đường và các vấn đề về an ninh trường học.

Đây là yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội.

Việc tổ chức hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống của nhà trường phải có kế hoạch trước và được sự đồng ý của cha mẹ học sinh và báo cáo cơ quan quản lý trực tiếp.

Các trường học có bếp ăn bán trú, căng tin phải rà soát cơ sở vật chất, hồ sơ pháp lý, tuyệt đối không để xảy ra sự cố về an toàn thực phẩm.

Bão Phethai hoành hành tại Ấn Độ

Ít nhất 1 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải đi sơ tán sau khi bão Phethai tràn vào bờ biển miền Đông Ấn Độ.

Với sức gió lên tới 90 km/h, bão Phethai đã làm đổ hàng nghìn cây cối và cột điện, gây mưa to tại các vùng duyên hải thuộc bang Andhra Pradesh.

Hiện bão Phethai đã giảm cường độ và di chuyển về hướng Tây vào sâu trong đất liền. Tuy nhiên, bão vẫn gây mưa to tại những vùng cơn bão này đi qua.

Trước đó, hồi tháng 11, bão Gaja đổ vào bờ biển miền Đông Ấn độ đã làm hơn 30 người thiệt mạng.

Đã bắt được lái xe Range Rover đâm nữ sinh ở Bà Triệu

Theo báo Giao thông đưa tin, cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt được tài xế ô tô Range Rover tông gãy chân nữ sinh tại ngã tư Bà Triệu- Trần Nhân Tông, Hà Nội, sau đó tăng ga bỏ chạy.

Nguồn tin cho biết, qua trích xuất camera, lấy lời khai nhân chứng, thu thập những mảnh vỡ của ô tô Range Rover rơi lại hiện trường, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định được biển số chiếc xe ô tô gây tai nạn.

Theo đó, cảnh sát đã lần theo manh mối và đã bắt được tài xế ô tô Range Rover đang lẩn trốn tại tỉnh Quảng Ninh. Hiện tài xế Range Rover đã được di lý về Hà Nội và đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Danh tính tài xế điều khiển ô tô Range Rover đâm gãy chân nữ sinh tại ngã tư Bà Triệu- Trần Nhân Tông rồi bỏ chạy được xác định là Nguyễn Mạnh Hồng (SN 1990, trú tại Ngọc Hội, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang).

Manchester United sa thải HLV Jose Mourinho

Chiều 18/12, trang chủ của "Quỷ đỏ" thành Manchester đăng tải thông báo cho biết vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã rời khỏi câu lạc bộ sau trận thua 1-3 trước Liverpool.

Ban lãnh đạo MU xác nhận Jose Mourinho không còn là huấn luyện viên của đội bóng.

"Câu lạc bộ muốn cảm ơn Jose vì suốt quãng thời gian ở Manchester United và chúc ông ấy thành công trong tương lai", trang chủ đội chủ sân Old Trafford cho biết.

Chuỗi thành tích không mấy khả quan của Man Utd thời gian gần đây đã khiến ban lãnh đạo CLB quyết định sa thải vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha sau hơn 2 năm gắn bó.

Đại diện của Man Utd nói thêm: "Một người quản lý mới sẽ được bổ nhiệm cho đến cuối mùa giải. Trong khi đó, câu lạc bộ sẽ tiến hành quy trình tuyển dụng kỹ lưỡng huấn luyện viên mới".

Mùa giải năm ngoái, Man Utd cán đích ở vị trí thứ 2 tại Premier League với thành tích để thủng lưới 28 bàn. Tuy nhiên, tính đến hết trận thua trước Liverpool cách đây 2 ngày, De Gea đã phải vào lưới nhặt bóng tới 27 lần.

H'Hen Niê dành 100% tiền thưởng "nóng" làm từ thiện

Chiều 18/12, Hoa hậu H’Hen Niê đáp chuyến bay về nước sau 20 ngày thi Hoa hậu Hoàn vũ tại Thái Lan. Buổi tối, cô gặp gỡ truyền thông và có cuộc trả lời phỏng vấn hơn 2 tiếng về toàn bộ hành trình trong và sau cuộc thi.

Ảnh: Zing. 

Cụ thể, tổng giá trị phần thưởng mà H'Hen Niê nhận được nhờ thành tích Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ là 1 tỷ đồng. Trong đó bao gồm 600 triệu đồng tiền mặt và 400 triệu giá trị vật phẩm. Số tiền mặt đến từ tiền thưởng nóng của BTC (100 triệu đồng) và thưởng "nguội" của các nhà tài trợ.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, Hoa hậu H'Hen Niê cho biết cô sẽ dành 100% số tiền mặt là 600 triệu đồng cho các hoạt động xã hội, cộng đồng. Cô muốn hoàn thành lời hứa với buôn làng, hỗ trợ học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và hoàn thiện dự án Room To Read xây dựng thêm nhiều thư viện, hỗ trợ thêm chi phí cho các nữ sinh trên thế giới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu