Thứ bảy, 27/04/2024 13:44 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 24/7/2019

MTĐT -  Thứ tư, 24/07/2019 10:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/7/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/7/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Tháo dỡ, di dời chợ đêm Lý Sơn

Ngày 24/7, UBND huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, đã có văn bản báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Sơn về công tác tháo dỡ, di dời chợ đêm Lý Sơn.

Theo đó, sau khi triển khai lấy ý kiến di dời chợ đêm Lý Sơn đến cầu cảng Lý Sơn, đa số các tiểu thương không thống nhất di dời vì cho rằng, hiện tại khu vực cầu cảng đã có các hộ kinh doanh buôn bán chiếm chỗ gần hết. Hơn nữa, cảng chuẩn bị di dời về cảng Bến Đình, gần vị trí chợ đêm Lý Sơn hiện nay. Đồng thời, các tiểu thương thống nhất thu dọn các gian hàng để bảo đảm giao thông, khi cảng Bến Đình hình thành sẽ kinh doanh trở lại. Đến nay, có bảy gian hàng đã được tháo dỡ. Phòng Kinh tế và Hạ tầng nông thôn huyện Lý Sơn tiếp tục vận động tiểu thương tháo dỡ hoặc di dời các gian hàng còn lại ra khỏi khu vực để bảo đảm an toàn giao thông.

Tháo dỡ chợ đêm Lý Sơn.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn Phạm Thị Hương, huyện cũng đã đưa ra đề xuất với Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Sơn tạm thời không hình thành chợ đêm. Khi cảng Bến Đình đi vào hoạt động và dự án vườn hoa kiến thiết đô thị Lý Sơn, quảng trường trung tâm huyện hình thành, UBND huyện đảo Lý Sơn sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khảo sát, chọn vị trí phù hợp để đưa chợ đêm Lý Sơn hoạt động trở lại.

Như Nhân Dân điện tử đã phản ánh, cuối tháng 7-2018, khu chợ đêm Lý Sơn nằm trên tuyến đường gần trung tâm huyện chính thức đưa vào hoạt động với kỳ vọng tạo thêm không gian du lịch cho du khách, nhất là việc mua sắm các mặt hàng đặc sản như hành, tỏi và thưởng thức những món ăn đặc trưng của đất đảo. Tuy nhiên, sau khi đi vào hoạt động chỉ có khoảng 20 gian hàng buôn bán nhưng hoạt động không hiệu quả nên bị “chết yểu”. Nguyên nhân, vị trí khu vực chợ đêm Lý Sơn không phù hợp, ảnh hưởng mùi thuốc bảo vệ thực vật của nông dân trồng hành, tỏi chung quanh, gần nghĩa địa, ảnh hưởng mưa, gió vào mùa đông...

Thành phố Vinh miễn thu phí các hộ kinh doanh tại phố đêm trong 3 tháng đầu

Thông tin từ Phòng Kinh tế - TP Vinh cho biết, trong 3 tháng đầu triển khai phố đêm tại đường Cao Thắng, thành phố sẽ miễn thu 1 số loại phí đồng thời kiến nghị miễn tiền thuế cho các hộ kinh doanh.

Dự kiến đầu tháng 8/2019, TP Vinh sẽ triển khai phố đêm tại đường Cao Thắng, trước khu vực chợ Vinh. Do đây là lần đầu tiên tổ chức, để khuyến khích các hộ tham gia kinh doanh vào phố đêm, thành phố sẽ có cơ chế hỗ trợ cho các hộ kinh doanh tại phố đêm Cao Thắng trong thời gian 3 tháng đầu.

Cụ thể, đối với việc sử dụng mặt bằng để kinh doanh, TP.Vinh sẽ không thu tiền giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng đối với các hộ kinh doanh trong thời gian 3 tháng kể từ thời điểm bắt đầu kinh doanh. Sau đó, thành phố giao Ban quản lý chợ Vinh lập bộ, thu tiền giá sử dụng diện tích bán hàng theo quy định của Nhà nước. Các loại phí và lệ phí cũng được miễn hoàn toàn trong thời gian 3 tháng đầu.

Đường Cao Thắng hiện nay. Ảnh: Thành Cường

Đối với tiền thuế, thành phố sẽ đề nghị các cấp có thẩm quyền miễn thuế cho các hộ kinh doanh các hộ vào kinh doanh đợt đầu trong 3 tháng. Sau đó, các hộ kinh doanh sẽ phải kê khai, lập bộ với các cơ quan thuế và tiến thành nộp thuế theo đúng quy định.
Ngoài các khoản trên, các phụ phí khác như tiền điện, tiền nước, tiền gửi xe, tiền phí thu gom rác thải... các hộ vẫn phải tiến hành nộp bình thường.

Song song với việc được miễn các khoản phí trong 3 tháng đầu, thành phố yêu cầu khi phố đêm chính thức đi vào hoạt động, các hộ kinh doanh phải có thái độ ứng xử nhã nhặn, lịch sự, không chèo kéo khách, bán đúng giá để giữ gìn sự văn minh của thành phố Vinh. Các hàng hóa nhập về phải có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo chất lượng.

Cháy lớn tại Khu công nghiệp Phú Bài

Khoảng 15 giờ chiều 23/7, tại kho chứa nguyên liệu của Công ty cổ phần Sợi Phú Nam (rộng hơn 1.000 m2) thuộc Khu công nghiệp Phú Bài, phường Phú Bài, thị xã Hương Thuỷ (tỉnh Thừa Thiên - Huế) xảy ra vụ cháy lớn.

Sau khi phát hiện đám cháy dữ dội, lực lượng chữa cháy tại chỗ của Công ty Phú Nam tiến hành dập lửa. Tuy nhiên, vật liệu trong kho hàng này chủ yếu là sợi bông, dễ bắt lửa nên đám cháy lan rộng khiến cột khói bốc cao bao trùm cả khu công nghiệp, không thể khống chế được, công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Hai xe cẩu được huy động ủi sập tường để lực lượng chức năng tiếp cận bên trong khu nhà xưởng.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã điều động năm xe chữa cháy và hơn 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy tại hiện trường; đồng thời hai xe múc cũng được huy động đến ủi tường để lực lượng chức năng tiếp cận bên trong khu nhà xưởng, phun nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ và Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng khống chế và dập tắt đám cháy

Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế và các lực lượng chức năng vẫn còn tiếp tục làm nguội và dập tắt lửa hoàn toàn.

Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng tài sản bên trong kho chứa nguyên liệu sợi hầu như bị thiêu rụi. Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Đà Nẵng chấn chỉnh tình trạng xây khu nghỉ dưỡng lấn bãi biển

Chiều 23-7, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết sẽ ra quyết định xử lý các hạng mục xây dựng của 14 khu nghỉ dưỡng ở quận Ngũ Hành Sơn, nằm trong phạm vi quy hoạch vệt 50m bãi cát ven biển để đảm bảo không gian công cộng phục vụ cộng đồng.

Trước đó, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Ngũ Hành Sơn kiểm tra và xác định 14 khu nghỉ dưỡng trên có các công trình, lắp đặt các hạng mục xâm phạm vào phạm vi quy hoạch vệt 50m bãi cát công cộng dọc bờ biển.

Ngoài những hạng mục được lắp đặt đơn giản, không ảnh hưởng nhiều đến cảnh quan và các hoạt động công cộng tại bãi biển như lối đi bộ, chòi canh, kè chống sạt lở... còn có những công trình kiên cố như quầy bar, nhà hàng, hồ bơi, tường rào và cả những căn hộ villa xâm phạm vệt quy hoạch 50m.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 24/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề